Số 11 của MU: Câu chuyện bi hài và lời nguyền bí ẩn

Mason Greenwood dính nhiều cáo buộc

Trước trận Man Utd đối đầu Nottingham ở vòng 17 Premier League 2022/23, trang web của giải đấu bất ngờ xuất hiện thông tin áo số 11 của MU có chủ nhân mới tên là Betinho. Đây là một sự cố đầy bí hài về con số đang bị “nguyền” của Quỷ Đỏ. Cụ thể như nào, hãy đọc ngay bài viết này của Bongda24.

Câu chuyện bi hài về cái tên Betinho

Cụ thể, trang chủ Ngoại hạng Anh khi đó bất ngờ cập nhật Betinho sẽ mặc áo số 11 của MU. Anh là một cầu thủ chơi vị trí tiền đạo nhưng không hề có cả ảnh đại diện. Điều đó khiến cho người hâm mộ băn khoăn không biết là ai.

Betinho là cầu thủ vô danh
Betinho là cầu thủ vô danh

Đến khi thông tin được tiết lộ thì nhiều người mới hiểu ra đó là sự nhầm lẫn. Theo như thông tin tìm kiếm, Betinho là tiền đạo của SC Espinho chơi ở giải hạng 3 Bồ Đào Nha. Trên thực tế, MU không hề có tin đồn liên kết nào với cầu thủ này.

Chính vì vậy chủ nhân số 11 của MU khi đó vẫn bị bỏ trống. Ở thời điểm đó, Man Utd muốn để số áo này cho các tân binh dự kiến là Cody Gakpo và Joao Felix. Tuy nhiên họ lần lượt cập bến Liverpool và Chelsea. 

Số 11 của MU có lời nguyền gì?

Cũng từ sự việc này, số 11 của MU lại bị người hâm mộ đem ra bàn tán. Cuối cùng họ đã phát hiện ra điểm chung là nhiều cầu thủ gần đây mặc số áo này đều dính đến bê bối tình ái. 

Số 11 của MU nổi tiếng nhất – Ryan Giggs 

Trước Thế hệ 1992, áo 11 của Man Utd thuộc về các danh thủ là Mark Hughes và Kanchelski. Sau đó đến mùa giải 1992-93, số 11 của MU chính thức thuộc về tiền vệ Ryan Giggs. 

Cầu thủ người Xứ Wales có sự nghiệp thành công tại Old Trafford. Anh có 963 trận đấu trong hơn 23 năm chơi cho Quỷ Đỏ. Ryan Giggs giành được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 danh hiệu Champions League. 

Tuy nhiên sự nghiệp vĩ đại anh sở hữu bị hoen ố bởi sự bê bối đời tư. Năm 2011, báo chí đã phanh phui chuyện huyền thoại này ngoại tình với người em dâu Natasha. Đặc biệt họ đã cặp kè với nhau trong 8 năm. Có thể nói rằng bê bối của Giggs đã gây rúng động vì trước đó chưa từng ai như vậy. Nó trở thành vết nhơ không thể gột rửa. 

Ryan Giggs là cầu thủ nổi tiếng nhất mang s11 của MU
Ryan Giggs là cầu thủ nổi tiếng nhất mang s11 của MU

Adnan Januzaj 

Sau khi Giggs giải nghệ, số 11 của MU đã được trao lại cho cầu thủ trẻ Januzaj. Anh được ví là “Thần đồng” vì sở hữu nhiều tố chất phát triển thành ngôi sao lớn ở Old Trafford. Thế nhưng các ảo tưởng hào quang và lối sống buông thả đã khiến cho Januzaj tuột dốc nhanh chóng và lụi tàn sự nghiệp. 

Trong thời gian ở Anh, cầu thủ này còn dính tin đồn tình ái. Anh đã qua lại với rất nhiều người đẹp và nữ sinh. Đặc biệt Januzaj còn bị bà mẹ đơn thân tố cáo chuyện anh từng yêu cầu cô phải cởi đồ để trò chuyện trên mạng nhằm thỏa mãn thú vui. 

Xem thêm Wiki bóng đá:

Anthony Martial

Hè 2016, Januzaj ra đi và số 11 của MU được Anthony Martial tiếp quản. Cầu thủ chạy cánh trước khi cập bến Man Utd đã có gia đình ổn định. Thế nhưng anh nhanh chóng vướng vào 2 bê bối tình ái. 

Năm 2016, Martial đón sinh nhật thứ 20 của mình. Trong lúc người vợ cũ Samantha Jacquelinet mang thai bé gái Peyton thì Martial lại ngoại tình với Emily Wademan. Sự việc này bị phanh phui khiến cho hôn nhân của Martial chính thức đổ vỡ.

Sau đó Martial đã hẹn hò với Melanie da Cruz. Thế nhưng đến tháng 6/2018, ngôi sao MU lại tán tỉnh cô người mẫu Malika Semichi và tiếp tục bại lộ.

Mason Greenwood 

Sau khi Martial chuyển sang sử dụng số 9, áo số 11 của MU đã được trao cho cầu thủ trẻ Mason Greenwood. Được đánh giá là sao mai đang lên trong làng bóng đá Anh, Greenwood được rất nhiều người kỳ vọng. Anh chính thức ra mắt đội một Quỷ Đỏ trong năm 2019. Cho đến nay cầu thủ người Anh có 129 lần ra sân.

Tuy nhiên Greenwood đã tự mình làm hỏng bệ phóng tốt đẹp bởi đời tư bê bối. Vào tháng 9 năm 2020, anh cùng với Phil Foden bị loại khỏi đội tuyển Anh do phá vỡ quy định về cách ly Covid-19. Cụ thể cặp đôi này đã gọi gái vào khách sạn đội tuyển tập trung để hoan lạc. 

Mason Greenwood dính nhiều cáo buộc
Mason Greenwood dính nhiều cáo buộc

Tưởng như sự cố đó sẽ khiến cho Greenwood thức tỉnh nhưng không hề như vậy. Tháng 1/2022, Greenwood đã bị cảnh sát bắt giam vì cáo buộc hành hung, tấn công tình dục cô bạn gái cũ Harriet Robson. Ngay lập tức MU quyết định đình chỉ thi đấu với Greenwood khi chờ kết luận đến từ tòa án. Một hãng thời trang về thể thao nổi tiếng của Mỹ cắt hợp đồng với Greenwood vì vi phạm cam kết hình ảnh. 

Sau đó Greenwood được bảo lãnh tại ngoại. Tuy nhiên anh bị bắt lại vào tháng 10/2022 vì vi phạm quy định. Cụ thể anh bị phát hiện đã liên lạc với bạn gái cũ. Đó là là điều mà tòa không cho phép. Cảnh sát Great Manchester sau đó cũng truy tố anh 3 tội danh là hãm hiếp, hành hung và kiểm soát người khác. 

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng những cầu thủ mặc số 11 của MU trong thời gian gần đây đều có những bê bối tình ái nhất định. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin thú vị khác, hãy luôn theo dõi Bongda24 nhé!