Thứ hạng của Hertha BSC ở Bundesliga 2022/23 là bao nhiêu?

Thứ hạng của Hertha BSC chỉ là 18

Đối với người hâm mộ Bundesliga, cái tên Hertha BSC không còn xa lạ. Thế nhưng ở mùa bóng tới, họ sẽ không thể tiếp tục chứng kiến đội bóng này chơi tại Bundesliga. Thứ hạng của Hertha BSC thấp đến đâu mà lại chịu kết cục như vậy? Hãy cùng Bongda24 khám phá.

Khái quát lịch sử của Hertha BSC

Trước khi tìm hiểu thứ hạng của Hertha BSC ở mùa giải 2022/23 vừa qua, chúng ta nên nhìn lại về lịch sử đội bóng này.

Những năm đầu 

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1892 với tên gọi BFC Hertha 92, lấy tên từ một con tàu hơi nước có ống khói màu xanh và trắng. Một trong bốn người thành lập câu lạc bộ đã có một chuyến đi trong ngày trên con tàu này với cha mình. Cái tên Hertha là một biến thể của Nerthus, đề cập đến một nữ thần sinh sản trong thần thoại Đức.

Hertha BSC có lịch sử lâu đời
Hertha BSC có lịch sử lâu đời

Hertha liên tục thể hiện tốt trên sân, bao gồm cả chiến thắng trong trận chung kết giải vô địch Berlin đầu tiên vào năm 1905. Tuy nhiên, thứ hạng của Hertha BSC và thành công trên sân không tương xứng về mặt tài chính. Vào năm 1920, Hertha sáp nhập với câu lạc bộ giàu có Berliner Sport-Club để thành lập Hertha Berliner Sport-Club. 

Đội bóng mới tiếp tục đạt được thành công đáng kể tại Oberliga Berlin-Brandenburg. Họ đã tiến đến trận chung kết giải vô địch Đức trong sáu mùa giải liên tiếp từ 1926 đến 1931. Thế nhưng họ chỉ có thể giành được danh hiệu này vào các năm 1930 và 1931. Sau đó Hertha BSC lại trở thành một câu lạc bộ độc lập.

Chơi dưới Đế chế thứ ba 

Bóng đá Đức được tổ chức lại dưới thời Đệ tam Đế chế vào năm 1933 thành 16 hạng đấu hàng đầu. Trong đó Hertha thi đấu ở Gauliga Berlin-Brandenburg. Câu lạc bộ tiếp tục đạt được thành công. Lịch sử cho thấy thứ hạng của Hertha BSC khi đó thường xuyên ở nửa trên. Thậm chí họ đã giành được chức vô địch vào các năm 1935, 1937 và 1944. 

Xem thêm Wiki bóng đá:

Tuy nhiên, câu lạc bộ nhanh chóng không còn sự nổi bật khi không thể vượt qua các vòng đầu của giải vô địch quốc gia. Về mặt chính trị, câu lạc bộ đã được đại tu dưới thời Hitler. Khi đó Hans Pfeifer, một đảng viên Quốc xã, được bổ nhiệm làm chủ tịch.

Gia nhập Bundesliga 

Vào thời điểm Bundesliga được thành lập vào năm 1963, thứ hạng của Hertha BSC khi đó là nhà đương kim vô địch của Berlin. Vì vậy họ đã trở thành thành viên đầu tiên của giải đấu chuyên nghiệp quốc gia mới. Mặc dù đã hoàn thành việc thoát khỏi khu vực xuống hạng, họ vẫn bị giáng cấp sau mùa giải 1964/65. 

Họ từng có quãng thời gian thành công
Họ từng có quãng thời gian thành công

Đội bóng này đã nỗ lực mua chuộc các cầu thủ để được chơi trong thành phố trong hoàn cảnh Bức tường Berlin được dựng lên. Điều này đã gây ra một cuộc khủng hoảng cho Bundesliga. Vì lý do chính trị, họ muốn tiếp tục có một đội đại diện cho thủ đô cũ. 

Thông qua nhiều âm mưu khác nhau, điều này đã dẫn đến việc quảng bá SC Tasmania 1900 Berlin. Tuy nhiên đội bóng mới đã mang đến màn trình diễn tệ nhất trong lịch sử Bundesliga. Đối với Hertha, họ đã xoay sở để trở lại giải đấu hàng đầu của Đức vào năm 1968–69. Với việc thứ hạng của Hertha BSC duy trì ổn định, họ đã phát triển một lượng người hâm mộ vững chắc. Qua đó trở thành đội bóng được yêu thích nhất của Berlin. 

Tuy nhiên, Hertha lại sớm vướng vào bê bối liên quan đến một số câu lạc bộ khác trong vụ bê bối dàn xếp tỷ số Bundesliga năm 1971. Trong quá trình điều tra về vai trò của Hertha, người ta cũng tiết lộ rằng câu lạc bộ đang nợ 6 triệu DM. Thảm họa tài chính đã được ngăn chặn thông qua việc bán sân nhà cũ của đội.

Tìm hiểu thứ hạng của Hertha BSC mùa giải 2022/23

Sau khi đã khái quát về lịch sử, giờ là lúc chúng ta nhìn lại thứ hạng của Hertha BSC và một số dữ liệu quan trọng.

Thứ hạng của Hertha BSC mùa bóng 2022/23

Thứ hạng của Hertha BSC tại Bundesliga 2022/23 vừa qua chỉ là 18. Họ sở hữu 29 điểm sau 34 trận đã đấu. Họ thắng 7 trận, hòa 8 và thua 19. Đại diện của thủ đô ghi được 42 bàn thắng (42,1 Bàn thắng dự kiến ​​(xG)) và để thủng lưới 69 bàn (57,8 Bàn thua dự kiến ​​(xGA)). Sự yếu kém đó đã khiến cho Hertha phải xuống hạng.

Những thống kê khác

Bên cạnh việc nhìn lại thứ hạng của Hertha BSC, chúng ta nên biết chân sút tốt nhất của họ là ai. Cụ thể cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hertha BSC tại Bundesliga 2022/23 là Dodi Lukebakio với 11 bàn thắng (8,88 xG). 

Thứ hạng của Hertha BSC chỉ là 18
Thứ hạng của Hertha BSC chỉ là 18

Trận đấu cuối cùng của Hertha BSC là gặp VfL Wolfsburg. Kết quả trận đấu là Hertha BSC thắng 2-1 trên sân khách. Các bàn thắng của Hertha BSC được ghi bởi Ibrahim Maza và Marco Richter. Bàn thắng của VfL Wolfsburg được ghi bởi Jakub Kaminski. Dù chiến thắng nhưng thứ hạng của Hertha BSC vẫn không có sự thay đổi.

Đội hình Hertha BSC hiện tại

Thủ môn: Oliver Christensen, Tjark Ernst, Robert Kwasigroch, Marius Gersbeck, Alexander Schwolow.

Hậu vệ: Peter Pekarík, Agustín Rogel, Filip Uremovic, Jonjoe Kenny, Marc Oliver Kempf, Márton Dárdai, Deyovaisio Zeefuik, Pascal Klemens, Linus Gechter, Joel da Silva Kiala, Jeremy Dudziak.

Tiền vệ: Tolga Cigerci, Suat Serdar, Dodi Lukebakio, Kelian Nsona, Lucas Tousart.

Tiền đạo: Florian Niederlechner, Krzysztof Piatek, Myziane Maolida, Wilfried Kanga, Marco Richter, Jessic Ngankam, Ibrahim Maza, Luca Wollschläger, Fabian Reese.

Trên đây là tất cả những gì Bongda24 muốn chia sẻ về thứ hạng của Hertha BSC ở mùa bóng 2022/23. Hãy cùng chờ xem liệu họ có thể sớm quay trở lại Bundesliga hay không?