Xếp hạng top 3 HLV đội tuyển Brazil vĩ đại nhất trong lịch sử

HLV Luiz Felipe Scolari

Brazil là một quốc gia đã có nhiều lần trải nghiệm vinh quang bóng đá trong quá khứ. Trên con đường giành 5 chức vô địch World Cup, đã có một số huấn luyện viên gây ấn tượng khó phai. Hãy cùng Bongda24 khám phá top 3 HLV đội tuyển Brazil vĩ đại nhất. 

Khái quát về đội tuyển Brazil

Brazil là đội tuyển quốc gia thành công nhất tại World Cup với 5 lần lên ngôi vô địch: 1958 , 1962 , 1970 , 1994 và 2002. Seleção cũng có thành tích tổng thể tốt nhất tại giải đấu World Cup với thành tích 76 chiến thắng sau 114 trận đã đấu. Hiệu số bàn thắng bại là 129 và chỉ có 19 trận thua. 

HLV Carlos Alberto Parreira
HLV Carlos Alberto Parreira

Đây là đội tuyển quốc gia duy nhất đã tham dự tất cả các kỳ World Cup mà không vắng mặt. Họ cũng là đội duy nhất vô địch World Cup ở bốn châu lục khác nhau: Châu Âu (Thụy Điển 1958), Nam Mỹ (Chile 1962), Bắc Mỹ (Mexico 1970 và Hoa Kỳ 1994) và Châu Á (Hàn Quốc/Nhật Bản 2002). Brazil cũng là đội thành công nhất tại Cúp Liên đoàn các châu lục  với 4 lần vô địch vào các năm 1997, 2005, 2009 và 2013.

Với thành tích ấn tượng như vậy, không thể bỏ qua những HLV đội tuyển Brazil xuất sắc. Vì vậy chúng ta hãy cùng khám phá 3 người nổi trội nhất ở nội dung bên dưới.

Top 3 HLV đội tuyển Brazil vĩ đại nhất

Sau đây sẽ là 3 HLV đội tuyển Brazil vĩ đại nhất mà Bongda24 đã tổng hợp để gửi đến quý độc giả.

Luiz Felipe Scolari

Luiz Felipe Scolari là một huấn luyện viên người Brazil. Ông đã mang đến cả thành công rực rỡ lẫn thất bại nặng nề trong sự nghiệp huấn luyện kéo dài 37 năm của mình.

Scolari bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1982, trải qua vài năm quản lý các câu lạc bộ ở Brazil và Kuwait. Ông ấy đã thực hiện một phong cách bóng đá tấn công đầy ấn tượng. Scolari đã giành được một số danh hiệu trong thời gian này, đáng chú ý nhất là Copa Libertadores với cả Gremio và Palmeiras lần lượt vào các năm 1995, 1999.

HLV Luiz Felipe Scolari
HLV Luiz Felipe Scolari

Nhưng ông ấy đã trở nên nổi tiếng ở châu Âu khi trở thành HLV đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2002. Ông đã từ chức huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sau World Cup và trở thành huấn luyện viên Bồ Đào Nha.

Sau này Scolari đã có một khoảng thời gian khác làm HLV đội tuyển Brazil từ năm 2012 đến năm 2014. Nhưng điều đó đã kết thúc trong một thất bại thảm hại khi Brazil thua Đức 1-7 ở trận bán kết World Cup 2014 trên sân nhà.

Carlos Alberto Parreira

Một huấn luyện viên người Brazil khác đã ghi tên mình tại World Cup chính là Carlos Alberto Parreira. Ông đã giữ kỷ lục về số lần xuất hiện nhiều nhất tại các giải đấu World Cup. 

Ông ấy bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với Ghana trước khi đảm nhận công việc huấn luyện viên của Kuwait. Ông đã thay đổi vận mệnh của quốc gia vùng vịnh và giúp Kuwait vượt qua vòng loại World Cup 1982. Đó là giải đấu duy nhất họ tham gia cho đến ngày nay.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt UAE ở World Cup 1990. Thế nhưng lần đầu tiên ông thực sự được biết đến là làm HLV đội tuyển Brazil và giúp họ vô địch World Cup 1994. Parreira đã giành được giải thưởng Người quản lý xuất sắc nhất thế giới của Tạp chí World Soccer vào năm đó. 

Tuy nhiên, ông ấy đã quyết định từ bỏ vị trí HLV đội tuyển Brazil do bị người hâm mộ chỉ trích vì lối chơi phòng ngự. Ông tiếp tục dẫn dắt Ả Rập Saudi tham dự World Cup 1998. Đáng chú ý ông được tái bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Brazil vào năm 2003. Sau đó Parreira đã dẫn dắt họ giành chức vô địch Copa America 2004 và Cúp Liên đoàn các châu lục 2005. Ông cũng dẫn dắt Brazil ở World Cup 2006 nhưng để thua Pháp ở tứ kết.

HLV đội tuyển Brazil vĩ đại nhất: Mario Zagallo

Mario Zagallo được cho là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử Brazil. Ông ấy đã giành được bốn kỳ World Cup – hai lần với tư cách cầu thủ, một lần với tư cách huấn luyện viên và một lần với tư cách trợ lý huấn luyện viên.

Zagallo đã vô địch World Cup vào năm 1958 và 1962 khi ông sát cánh cùng Pele trong cả hai giải đấu đó. Ông cũng ghi bàn trong trận chung kết năm 1958 bên cạnh tiền đạo huyền thoại.

Sau đó, ông ấy được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Brazil. Đó là đội tuyển được coi là vĩ đại nhất trong môn thể thao này. Họ đã giành được chức vô địch World Cup 1970, nơi mà cả thế giới phải kinh ngạc khi chứng kiến ​​sự xuất sắc của họ.

HLV đội tuyển Brazil vĩ đại Mario Zagallo
HLV đội tuyển Brazil vĩ đại Mario Zagallo

Giành được cả 3 chiến thắng trong vòng bảng đã đưa Brazil của Zagallo vào tứ kết ở Mexico, nơi họ vượt qua Peru. Họ đã đánh bại Uruguay ở bán kết. Cuối cùng Selecao giành chiến thắng 4-1 trước Ý trong một trong những trận chung kết đáng nhớ nhất mọi thời đại.

Zagallo cũng đã giành được một số danh hiệu với nhiều câu lạc bộ khác nhau ở Brazil. Nhưng chức vô địch World Cup 1970 của HLV đội tuyển Brazil này được nhớ đến nhiều nhất. Ông ấy đã tạo ra một thứ bóng đá nhanh, giàu trí tưởng tượng và tài năng. Mạnh mẽ, mượt mà và tàn nhẫn nhưng vô song về mặt chiến thuật. 

Trên đây là danh sách 3 HLV đội tuyển Brazil xuất sắc nhất theo nhận định của Bongda24. Bạn hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để đón đọc nhiều bài viết hấp dẫn nhé.