Số áo của Benzema là gì? Sự nghiệp của anh ấn tượng ra sao?

Khám phá số áo của Benzema

Karim Benzema là một cầu thủ chuyên nghiệp người Pháp đang chơi cho câu lạc bộ Al Ittihad của Ả Rập Saudi. Trong sự nghiệp, số áo của Benzema như thế nào? Để tìm hiểu chi tiết, hãy theo dõi ngay bài viết này của Bongda24.

Khám phá về số áo của Benzema và sự nghiệp

Để tìm hiểu về số áo của Benzema, trước tiên chúng ta nên nắm rõ về sự nghiệp xem có gì nổi bật.

Thời gian đầu

Karim Benzema sinh ngày 19/12/1987 tại Lyon, Pháp. Anh lớn lên ở vùng lân cận Bron, nơi anh bắt đầu chơi bóng khi còn trẻ. Anh ấy đã sớm thể hiện sự hứa hẹn với tư cách là một cầu thủ bóng đá và bắt đầu chơi cho câu lạc bộ địa phương AS Bron Terraillon khi mới 8 tuổi. 

Benzema là tiền đạo nổi tiếng của Pháp
Benzema là tiền đạo nổi tiếng của Pháp

Benzema nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên từ các câu lạc bộ lớn hơn trong khu vực. Cuối cùng anh đã gia nhập học viện của Olympique Lyonnais.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Karim Benzema bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại Olympique Lyonnais, nơi anh có trận ra mắt vào tháng 1 năm 2005 ở tuổi 17. Anh nhanh chóng trở thành một cầu thủ thường xuyên của đội và giúp Lyon giành 4 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp từ năm 2005 đến 2008. Do đó số áo của Benzema ngày càng được nhiều người chú ý.

Trong thời gian ở đây Lyon, Benzema ghi tổng cộng 66 bàn sau 148 lần ra sân. Đồng thời anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 năm 2008.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Vào tháng 7 năm 2009, Benzema gia nhập Real Madrid với mức phí được cho là khoảng 35 triệu euro. Điều này khiến anh trở thành một trong những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá vào thời điểm đó. Chính vì lẽ đó mà số áo của Benzema được quan tâm lớn.

Anh ấy đã phải vật lộn để thích ứng với những kỳ vọng cao ở câu lạc bộ trong mùa giải đầu tiên. Thế nhưng Benzema dần dần tìm lại được phong độ trong những mùa giải tiếp theo. Kể từ đó anh đã trở thành một trong những tiền đạo thành công và sung mãn nhất trong lịch sử Real Madrid. 

Benzema đã giành được nhiều danh hiệu trong nước và quốc tế cùng câu lạc bộ. Anh ấy đã hình thành mối liên kết ấn tượng với các cầu thủ ngôi sao khác như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Vinicius Jr. Vì vậy số áo của Benzema luôn được người hâm mộ nhớ đến.

Anh tỏa sáng tại Real Madrid
Anh tỏa sáng tại Real Madrid

Sau mùa giải 2022-23 xuất sắc ở cấp câu lạc bộ và cá nhân, Benzema đã giành được Quả bóng vàng đầu tiên ở tuổi 34. Anh đã ghi hơn 340 bàn sau 633 lần ra sân. Đồng thời Benzema giành 4 chức vô địch UEFA Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 3 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Copa del Rey. 

Sau khi rời Real Madrid, anh đã khoác áo Al Ittihad của Ả Rập Saudi. Vậy số áo của Benzema ở đây là bao nhiêu?

Sự nghiệp quốc tế

Trước khi khám phá số áo của Benzema, hãy nhìn qua sự nghiệp quốc tế. Benzema ra mắt đội tuyển Pháp vào tháng 3 năm 2007 trong trận giao hữu với Áo. Anh là cầu thủ quan trọng của Pháp trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010, ghi 5 bàn sau 9 trận. Tuy nhiên, anh đã bị huấn luyện viên lúc đó là Raymond Domenech loại khỏi đội tham dự giải đấu.

Anh một lần nữa trở thành cầu thủ thường xuyên của đội trong chiến dịch vòng loại thành công cho World Cup 2014. Benzema đã ghi 3 bàn sau 8 trận. Tuy nhiên, anh không thể tạo được ảnh hưởng tại giải đấu khi Pháp bị loại ở tứ kết bởi nhà vô địch cuối cùng là Đức.

Sự nghiệp quốc tế của Benzema chững lại vào cuối năm 2015, khi anh bị Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đình chỉ. Bởi vì Benzema bị cáo buộc dính líu đến vụ bê bối tống tiền liên quan đến một cầu thủ khác. Sau đó anh đã được xóa bỏ mọi hành vi sai trái.

Vào tháng 6 năm 2021, Benzema được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia Pháp tham dự giải UEFA Euro 2020 sau hơn 5 năm vắng bóng. Anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đội lọt vào vòng 16 đội, ghi 4 bàn sau 4 trận. Tổng kết lại anh đã ghi 37 bàn sau 97 lần ra sân cho tuyển Pháp.

Số áo của Benzema

Sau đây là thống kê số áo của Benzema sử dụng trong sự nghiệp. Hãy cùng xem nhé:

  • 2004-05: Số 44 tại Lyon
  • 2005-07: Số 19 tại Lyon
  • 2007-09: Số 10 tại Lyon
  • 2009-10: Số 11 tại Real Madrid
  • 2010-23: Số 9 tại Real Madrid
  • 2023-24: Số 9 tại Al Ittihad

Khi chơi cho đội tuyển Pháp, số áo của Benzema gồm có 4 số. Đó là 9, 10, 18 và 19.

Khám phá số áo của Benzema
Khám phá số áo của Benzema

Thống kê đáng chú ý về Benzema

Sau khi đã khám phá chi tiết số áo của Benzema, chúng ta hãy xem những thống kê đáng chú ý mà tiền đạo này sở hữu được:

  • Benzema là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại cho Real Madrid, với hơn 340 bàn thắng sau hơn 630 lần ra sân cho câu lạc bộ.
  • Benzema đã 4 lần được xướng tên vào Đội hình xuất sắc nhất năm của Ligue 1 và một lần giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1.
  • Benzema là cầu thủ đầu tiên kể từ Michel Platini ghi hai bàn trong một trận đấu tại Giải vô địch châu Âu cho Pháp. Đó là điều mà anh đã đạt được trong trận hòa 2-2 của đội trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng UEFA Euro 2020.

Như vậy qua bài viết trên của Bongda24, chúng ta đã khám phá được số áo của Benzema. Để tìm hiểu thêm về bóng đá, hãy luôn theo dõi chúng tôi nhé.