Số áo của Messi: Những con số khác nhau trong sự nghiệp

Messi là GOAT bóng đá

Số áo của Messi trong sự nghiệp có giống nhau không? GOAT đã mặc những số nào để chơi cho CLB và ĐTQG? Cùng Bongda24 khám phá chi tiết ngay trong bài viết này.

Tìm hiểu nhanh về Messi

Để tìm hiểu về số áo của Messi, chúng ta sẽ khám phá nhanh về sự nghiệp mà anh đã trải qua.

Messi tại Barcelona

Messi đã ở Barcelona từ khi còn nhỏ. Cầu thủ này đã gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan hơn một thập kỷ trước khi ra đi vào mùa hè năm 2021. Khi khởi đầu sự nghiệp ở Barcelona, số áo của Messi không phải là 10. Tuy nhiên đó là những năm đầu anh bắt đầu thăng hoa ở Camp Nou. Anh đã thể hiện sự sung mãn của mình trước khung thành khi mang về nhiều bàn thắng ấn tượng.

Messi là GOAT bóng đá
Messi là GOAT bóng đá

Sau khi tạo dựng được tên tuổi tại Tây Ban Nha, cầu thủ người Argentina đã được trao chiếc áo mới trong một vài mùa giải. Đó có thể gọi là mùa giải đột phá của anh khi ghi được 33 bàn thắng. Vậy số áo của Messi khi đó là bao nhiêu? Chúng ta sẽ khám phá ở nội dung sau nhé.

Tiếp thep ban lãnh đạo Barcelona đã nhận ra tài năng của cầu thủ này. Từ đó anh đã nối bước tiền vệ vĩ đại người Brazil Ronaldinho khi khoác áo số 10. Nó bắt đầu một cuộc cách mạng ở câu lạc bộ khi Lionel Messi chứng tỏ mình là trụ cột vững vàng. Anh đã dẫn dắt họ tới 4 chức vô địch Champions League, 10 chức vô địch La Liga , 7 danh hiệu Cúp Tây Ban Nha và 8 danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Messi cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Barca khi anh ghi 670 bàn sau 776 trận cho họ. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Lionel Messi đối với câu lạc bộ này.  

Messi sau khi rời Barcelona

Messi sau khi rời Barca đã đến Pháp để chơi cho PSG. Tại đây số áo của Messi không còn là 10. Cầu thủ người Argentina đã khởi đầu không như mong đợi ở mùa giải đầu tiên. Thế nhưng anh vẫn thuyết phục được người hâm mộ bằng những màn trình diễn xuất sắc trên sân. 

Được biết Neymar đã tặng người đồng đội chiếc áo số 10 nhưng Messi quyết định không nhận. Thay vào đó số áo của Messi từng mặc thời kỳ đầu ở Barca đã được sử dụng. Sau những năm tháng chinh chiến cho PSG, giờ đây anh đã chơi cho Inter Miami.

Xem thêm Wiki Bóng đá:

Tổng hợp các số áo của Messi khác nhau trong sự nghiệp

Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng khám phá các số áo của Messi có sự khác nhau như thế nào.

Số áo của Messi – 30 tại Barca

Cầu thủ người Argentina bắt đầu sự nghiệp tại Camp Nou với chiếc áo số 30. Đó là mùa giải đầu tiên Messi cho thế giới thấy khả năng cầm bóng siêu phàm của mình.

Số áo của Messi là 30 trong những ngày đầu tại Barca
Số áo của Messi là 30 trong những ngày đầu tại Barca

Từ việc rê bóng cùng lúc với hai đến ba hậu vệ cho đến thực hiện những cú sút sấm sét vào lưới, Messi đã cho thấy rõ những gì mình có. Trong những mùa giải khoác áo số 30, anh ghi 9 bàn sau 34 trận.

Số 19 tại Barcelona

Trong hai mùa giải tiếp theo, số áo của Messi trở thành 19. Qua đó anh đồng thời khẳng định mình là một ngôi sao tương lai dành cho đội bóng. Trong hai mùa giải này, anh ấy bắt đầu thăng hoa ở phong độ đỉnh cao của mình. Messi đã ghi 33 bàn sau 76 trận và toát ra khí chất chói sáng không thể kìm nén được.

Số 10 tại Barcelona

Đây là lúc ảo thuật gia bộc lộ phong độ đỉnh cao của mình cho đội bóng xứ Catalan. Anh cũng bước ra khỏi cái bóng của Ronaldinho để chiếm lấy ngôi vị tối cao. Trong 13 mùa giải tiếp theo, số áo của Messi là 10 mang tính biểu tượng.

Messi đã tạo ra một di sản không thể phá vỡ. Anh đã chơi 668 trận và ghi được 639 bàn thắng, cùng với vô số pha kiến ​​​​tạo. Gạt những con số chói lóa sang một bên, thứ bóng đá được nhà ảo thuật này thể hiện không chỉ rực rỡ mà đơn giản là không có đối thủ.

Số 30 tại PSG

Mặc dù những người hâm mộ muốn Messi mang áo số 10 ở PSG nhưng anh không thực sự quan tâm đến việc lấy đi số áo của Neymar. Anh đã chọn áo số 30 ấn tượng để bắt đầu sự nghiệp của mình tại Camp Nou. 

Số 30 tại PSG
Số 30 tại PSG

Ai cũng mong đợi đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mang tính biểu tượng khác. Đáng tiếc rằng Messi dù có được những danh hiệu Ligue 1 nhưng không thể cùng PSG giành chức vô địch Champions League.

Số 18, 19, 15 và 10 tại Argentina

Vậy số áo của Messi tại Argentina là bao nhiêu? Với tất cả những gì đã nói và làm, Messi cũng đã xây dựng được một di sản đáng ghen tị cho đất nước của mình. Anh gần như một mình nỗ lực để đưa họ đến vòng chung kết World Cup 2014, vòng 16 đội World Cup 2018, chức vô địch Copa América 2021 và World Cup 2022.

Đáng chú ý anh đã khởi đầu với số áo 18 cho đội trẻ Argentina. Sau đó Messi lấy áo số 19 khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong năm đầu tiên. Tiếp theo anh ấy chuyển sang số 18 và 15 ở Thế vận hội Olympic. Cuối cùng Messi đã vĩnh viễn sở hữu được chiếc áo số 10 huyền thoại.

Qua bài viết trên của Bongda24, các bạn đã nắm rõ số áo của Messi chưa? Hãy luôn theo dõi chúng tôi để đón đọc các bài viết hấp dẫn nhé!