Đinh Thanh Bình: Sát thủ “đầu trọc” của Hoàng Anh Gia Lai

Đinh Thanh Bình trên đường trở thành ngôi sao

Đinh Thanh Bình có lẽ là cái tên để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Từ một cầu thủ lãng tử, Thanh Bình đã quyết định “xuống tóc”. Nhiều người nói rằng trông anh không khác gì một “kẻ ngổ ngáo”. Thế nhưng phía sau cái đầu trọc đó lại là một câu chuyện dài của tiền đạo đang khoác áo HAGL. Cùng Bongda24 tìm hiểu nhé!

Những câu chuyện về Đinh Thanh Bình

Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại những câu chuyện về Đinh Thanh Bình thông qua sự nghiệp của anh.

Cơ hội để đổi vận của Đinh Thanh Bình

Tốt nghiệp lò HAGL-JMG, Thanh Bình được nhận diện là một sao mai của đội bóng phố Núi. Bởi vì anh sở hữu thể hình đẹp cùng lối chơi đầy mạnh mẽ. Chàng trai người Thanh Hóa nhanh chóng nổi lên từ U20 World Cup 2017 ở Hàn Quốc. Tiếc thay, trở về từ giải đấu đó, Bình gần như lặn mất tăm, không như các đồng đội lên như diều gặp gió.

Sau đó ở phố Núi người ta đã nói về Bình giống như một kẻ nổi loạn. Ai cũng tiếc và buồn nhưng chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu được nỗi lòng mà Đinh Thanh Bình đang trải qua. Ở thời điểm đó, Công Phượng, Văn Toàn,… là những cái bóng quá lớn. Bình không thể sánh được với họ và cũng không chen chân được vào hàng công. 

Đinh Thanh Bình đang tỏa sáng
Đinh Thanh Bình đang tỏa sáng

Năm 2018, Đinh Thanh Bình và Châu Ngọc Quang phải chuyển tới Viettel để chơi tại hạng Nhất. Không có nhiều cơ hội thi đấu nhưng Đinh Thanh Bình vẫn biết cách để lại dấu ấn khi cùng Viettel thăng hạng. Anh mang theo ước vọng có thể quay về HAGl thể hiện bản thân. Thế nhưng anh tiếp tục phải chơi theo dạng cho mượn nửa mùa tiếp theo. 

Trong năm 2019, Thanh Bình trở lại phố Núi và mọi thứ vẫn không có sự sáng sủa. Đang chông chênh, anh bỗng nhận được cuộc gọi đến từ HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Bình Định. Rốt cuộc, tiền đạo này cùng 8 đồng đội khác đã được HAGL cho Công an Nhân Dân mượn để chơi ở giải hạng Nhì.  

Chính Bình là một trong các “công thần” giúp cho đội bóng ngành Công an lên hạng. 12 trận đá chính và ghi 7 bàn thắng chính là con số chính đáng để HAGL gọi anh trở lại.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Ước mơ trở thành một ngôi sao

Tại V-League 2023, tiền đạo người Thanh Hóa đã cho thấy phẩm chất của mình khi ghi được một số bàn thắng quan trọng. Tuy nhiên điều đó chưa thể khiến cho Đinh Thanh Bình hài lòng. Bởi vì anh biết mình có thể làm tốt hơn thế. Dẫu sao, Bình cũng đã có các bước tiến dài hơn so với quãng thời gian trước đó.

Nên nhớ, Thanh Bình cũng là một thành viên của ĐT Việt Nam đã được HLV Troussier triệu tập vào hồi tháng 6. Thật khó để nói rằng anh đã ăn may sau những gì thể hiện, không chỉ trong chiến thắng 1-0 trước Hà Nội ở vòng 10, giai đoạn 1. Trước đó, Bình đã thể hiện được năng lực của mình. Vì vậy nhà cầm quân người Pháp đã thấy được những điều ông cần ở tiền đạo như Đinh Thanh Bình. 

Đinh Thanh Bình trên đường trở thành ngôi sao
Đinh Thanh Bình trên đường trở thành ngôi sao

“Sau trận với Hà Nội, tôi đã biết mình được gọi. Thật hạnh phúc khi tôi được trở lại ĐTQG. Thầy có nói chuyện và chia sẻ lý do chọn tôi. Mọi thứ chỉ là bước đầu, tôi biết mình còn nhiều điểm hạn chế. Tập luyện và tập trung cao độ chính là là phương án duy nhất để cải thiện, nâng cao trình độ. Hy vọng đợt tới, tôi lại được gọi. Tôi luôn phấn đấu để biến điều đó trở thành hiện thực”, anh chia sẻ.

Đinh Thanh Bình đã vươn đến cái tầm của ngôi sao. Thế nhưng với sự cầu thị, tập trung cao độ và động lực từ gia đình, tiền đạo số 9 của HAGL muốn chạm đến những đỉnh cao khác của sự nghiệp.

Chuyện ông bố “bỉm sữa” Thanh Bình

Không còn các status “trẻ trâu”, không còn dòng trạng thái châm chọc, cũng chẳng còn các tấm hình khoe body 6 múi và cơ bắp cuồn cuộn… Trang Facebook cá nhân của Đinh Thanh Bình bây giờ ngập tràn hình ảnh hạnh phúc với gia đình nhỏ cùng cậu con trai gần 10 tháng tuổi.

Anh nói: “Ai rồi cũng phải khác! Ai rồi cũng phải lớn, phải bỏ lại những điều chẳng giúp ích cho bản thân. Tôi giờ là người chồng, người bố nên cần phải tập trung cho công việc. Nói thẳng ra, giờ tôi chỉ có bóng đá cùng gia đình, những cái khác không hề quan trọng. Nếu không tập trung, lười biết thì sẽ không có cơ hội ra sân. Nếu không được thi đấu thì các khoản thu nhập lo cho gia đình càng ít đi.”

Quả thật, Đinh Thanh Bình đã khác trước rất nhiều. Chỉ vài năm trước, anh chàng này rất hay cười và tỏ ra ngỗ nghịch. Vậy mà giờ đây, anh đã nghĩ đến câu chuyện cơm, áo, gạo, tiền. “Em và vợ mới đăng ký kết hôn và chưa làm lễ cưới. Trộm vía nên cu cậu ngoan lắm. Em đã đón 2 mẹ con vào Pleiku và thuê chung cư ở. Em sáng đi tập, sau đó chiều tối lại về nhà. Có gia đình, có “trung vệ” vợ kèm và lại phải lo này này nọ nên em chuyên tâm hẳn”, Bình chia sẻ đầy hóm hỉnh.

Gia đình của Thanh Bình
Gia đình của Thanh Bình

Thành tích của Thanh Bình

Như vậy chúng ta đã cùng nhau khám phá về sự nghiệp Đinh Thanh Bình. Dưới đây là một số thành tích của anh:

Câu lạc bộ

  • Công An Nhân Dân: Vô địch V.League 2: 2022

Quốc tế

  • U21 Việt Nam: Vô địch U21 Quốc tế báo Thanh Niên: 2017

Trên đây là những thông tin đáng chú ý nhất về Đinh Thanh Bình Bongda24 đã tổng hợp. Để tìm hiểu các cầu thủ khác của làng bóng đá Việt, hãy theo dõi chúng tôi nhé!