Hàn Quốc – “con hổ Châu Á” tại World Cup 2022

Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Với sức mạnh lớn nhất nhì Châu Á, lần này Hàn Quốc ra quân chinh chiến tại đấu trường World Cup với tâm thế tự tin, hết mình để có thể đạt thành tích cao nhất. Hãy cùng bongda24 điểm qua các thông tin cơ bản về đội tuyển này nhé.

Giới thiệu về Đội tuyển Hàn Quốc – đội tuyển được mệnh danh là “con hổ Châu Á”

Đội tuyển Hàn Quốc hiện nay đang nằm trong liên đoàn Châu Á – AFC.

Người hâm mộ bóng đá Châu Á thường gọi Hàn là “con hổ Châu Á”. Hiện nay đội trưởng của ĐT Hàn là Son Heung Min – anh là cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham ở Ngoại Hạng Anh.

Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc
Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Cầu thủ đã thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Hàn là Cha Bum Kun và Hong Myung Bo với 136 lần khoác áo và Cha Bum Kun nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất với 58 bàn thắng.

Thứ hạng cao nhất mà ĐT Hàn Quốc từng sở hữu tại BXH FIFA là 17 năm 1998, thấp nhất là 64. Và hiện tại là 28 dưới sự dẫn dắt của HLV người Bồ Đào Nha – Paulo Bento.

Hàn Quốc - “con hổ Châu Á”
Hàn Quốc – “con hổ Châu Á”

Với cương vị là 1 trong 6 đội tuyển Châu Á tham dự kỳ World Cup 2022. Nhiều người hâm mộ bóng đá Hàn đang mong chờ rằng lần này đội tuyển Quốc gia có thể đem về những thành tích nổi bật hơn so với những lần trước.

Đội tuyển Hàn Quốc được biết đến là một trong những đội tuyển Châu Á thành công nhất tại đấu trường World Cup. Với kỳ tích 14 lần tham gia đấu trường này, trong đó có 10 lần liên tiếp.

Đặc biệt ở mùa giải World Cup 2002, quốc gia này đã vinh dự là 1 trong 4 đội tuyển mạnh nhất. Và cũng chính năm đó Hàn đã chạm trán Bồ Đào Nha. Nên lần tái ngộ này nhiều người hy vọng Hàn cũng sẽ làm nên chuyện như năm đó.

Đến với sân chơi World Cup lần này, đội tuyển Hàn tham gia với tinh thần cầu thị, sẵn sàng chơi hết mình, tâm lý chiến đấu không ngần ngại. Tuy nhiên họ cũng cần nỗ lực rất nhiều trước sự gặp mặt Bồ Đào Nha và Uruguay.

Nhận định khách quan về đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022

Đội tuyển Hàn từ trước đến nay luôn giữ vững phong độ thi đấu của mình. Tuy nhiên tại vòng bảng, khi phải chạm trán với những đối thủ “nặng ký” thì Hàn Quốc cũng khá đau đầu.

Điểm mạnh 

Dàn cầu thủ có kỹ thuật cao, tốc độ đều. Thể hình và thể chất của các thành viên rất tốt và đồng đều so với các đội tuyển đến từ Châu Á.

Điểm yếu

Son Heung Min - người “gánh” sứ mệnh đội tuyển Hàn Quốc
Son Heung Min – người “gánh” sứ mệnh đội tuyển Hàn Quốc

Lần này trở lại World Cup đội tuyển khá áp lực bởi lần World Cup trước đó – năm 2018 đã bị loại từ vòng bảng. Nhìn chung thì so với các đội tuyển ở những châu lục khác thì Hàn Quốc còn khá chênh lệch với họ. 

Lối chơi của đội phụ thuộc nhiều vào cầu thủ Son Heung Min, nên nếu anh không có phong độ cao thì đội sẽ dễ đi vào bế tắc.

Tiền đạo điển trai ghi hai bàn thắng cho ĐT Hàn trong trận đấu với Ghana

Tối ngày 28/11 vừa rồi, đội tuyển Hàn đã có lượt đấu thứ 2 tại vòng bảng. Lần này Hàn gặp Ghana. Trong trận đấu này Hàn đã đặt mục tiêu ghi 3 điểm để giành thắng lợi và thuận tiện đi tiếp.Tuy nhiên trận đấu diễn ra không như mong đợi của ĐT Hàn Quốc. Ghana đã “tạt ngay gáo nước lạnh” vào Hàn khi ghi tỉ số 2 – 0 trong hiệp 1.

Không ít người theo dõi trận đấu bán tín bán nghi về khả năng lội ngược dòng của Hàn. Và rồi Huấn luyện Paulo quyết định thay người và cho cầu thủ Choi Gue – Sung vào sân. Và không nằm ngoài kỳ vọng, Choi Gue – Sung đã xuất sắc ghi 2 bàn thắng từ phút thứ 58 đến 61.

Tiền đạo điển trai sinh năm 1998Tiền đạo điển trai sinh năm 1998

Chàng tiền đạo sinh năm 1998 này tưởng chừng đã cứu ĐT Hàn Quốc một màn thua trông thấy, tuy nhiên thì may mắn vẫn chưa thực sự mỉm cười với Hàn Quốc. Kết quả chung cuộc Hàn thua Ghana với tỉ số 3 – 2 nghiêng về Ghana.

Tuy nhiên điều người hâm mộ chú ý ở đây là vẻ ngoài điển trai như tài tử điện ảnh của tiền đạo Choi Gue – Sung. Anh là tiền đạo hiện đang thi đấu dưới áo Câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motor.

Với những gì đã thể hiện, Choi Gue – Sung sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong trận đấu sắp tới của Hàn Quốc và Bồ Đào Nha.

Đối mặt với các đội tuyển mạnh và dày dặn kinh nghiệm thật là một thách thức với đội tuyển Hàn Quốc. Những người hâm mộ vẫn tin rằng “con rồng Châu Á” này sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022.

Hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều nhất và nhanh nhất thông tin về đội tuyển Hàn Quốc cũng như những đội tuyển tham gia World Cup 2022 nhé.