Số liệu thống kê về Jonathan David: Bạn biết gì về anh?

Jonathan David là tiền đạo người Canada

Jonathan David là một tiền đạo xuất chúng đang khoác áo CLB Lille của Ligue 1. Trong bài viết dưới đây, hãy theo chân Bongda24 phân tích những số liệu thống kê về Jonathan David.  

Thông tin nhanh về Jonathan David

Chúng ta sẽ khám phá nhanh về thông tin cá nhân trước khi theo dõi những số liệu thống kê về Jonathan David.

  • Họ và tên: Jonathan Christian David
  • Biệt danh: The Canadian Pearl, Iceman
  • Ngày sinh: 14/1/2000
  • Nơi sinh: Brooklyn, New York, Hoa Kỳ
  • Tuổi: 23
  • Quốc tịch: Canada
  • Chiều cao: 1,80 m  
  • Cân nặng: 70kg
  • Tình trạng hôn nhân: Chưa lập gia đình
  • Giá trị thị trường: 60 triệu euro
  • Vị trí: Tiền đạo
  • Đội hiện tại: Lille
  • Số áo: 9
Jonathan David là tiền đạo người Canada
Jonathan David là tiền đạo người Canada

Tìm hiểu số liệu thống kê về Jonathan David

Như vậy chúng ta đã khám phá tổng quan về David. Giờ là lúc bắt đầu nội dung chính của bài viết hôm nay là tìm hiểu số liệu thống kê về Jonathan David. 

Xây dựng sự nghiệp 

Theo số liệu thống kê về Jonathan David, những năm đầu đời của anh thường gắn liền với bóng đá. Ngay cả khi còn bé, cầu thủ bóng đá này chưa bao giờ coi những mục tiêu bóng đá chuyên nghiệp là một giấc mơ hão huyền. Cậu học sinh tận tâm bắt đầu sự nghiệp không chính thức với đội bóng đá của trường khi còn đi học.

David rất khao khát được thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu vào thời điểm đó. Anh ấy không muốn chơi ở Bắc Mỹ ngay từ đầu. Do đó David không có hứng thú xem bóng đá Canada hay giải bóng đá Major League ở Hoa Kỳ.

Đối với một chàng trai kiên nhẫn miễn là anh ấy không bao giờ ngừng mơ ước. Khi thời điểm đến, số liệu thống kê về Jonathan David chỉ ra rằng cầu thủ trẻ bắt đầu sự nghiệp khiêm tốn với Gloucester Dragons ở quê nhà. Từ năm 2011 đến 2018, anh chơi với Ottawa Gloucester Hornets và sau đó là Ottawa Internationals. Sau bao lần thử việc thất bại, cuối cùng anh đã được một số đội châu Âu mời thử việc.

Số liệu thống kê về Jonathan David đầy ấn tượng
Số liệu thống kê về Jonathan David đầy ấn tượng

Số liệu thống kê về Jonathan David – Con đường nổi bật

Bỏ lại cha mẹ và những người thân trong gia đình để theo đuổi tham vọng bóng đá ở một châu lục khác là thử thách vô cùng lớn đối với bất kỳ cầu thủ trẻ nào. Ở châu Âu, cầu thủ bóng đá người Canada lần đầu nếm mùi thất bại. Một trong những số liệu thống kê về Jonathan David là trước đó anh ấy đã thất bại trong các cuộc thử việc tại Red Bull Salzburg và Stuttgart. 

Xem thêm Wiki bóng đá:

Sau đó David đã gia nhập Gent, một câu lạc bộ của Bỉ, vào tháng 1 năm 2018. Khởi đầu không dễ dàng với De Buffalo. Cầu thủ trẻ 16 tuổi được cho tập cùng U21 Gent ở buổi tập đầu tiên. Vào ngày 4/8/2018, David có trận ra mắt chuyên nghiệp trước Zulte Waregem. Anh ghi một bàn thắng ở thời gian bù giờ để cứu vãn trận hòa 1-1.

David vào sân thay người ở hiệp hai trong trận Vòng loại thứ ba Europa League gặp Jagiellonia Bialystok chỉ năm ngày sau khi ra mắt giải đấu. Anh đã ghi bàn thắng ở phút 85 ấn định chiến thắng 1–0 cho đội bóng. Ba ngày sau, cầu thủ này kéo dài chuỗi trận ghi bàn của mình bằng cách vào sân thay người ở phút 71. Anh lập cú đúp bàn thắng muộn để ấn định chiến thắng 4–1 trước Waasland-Beveren. 

Theo số liệu thống kê về Jonathan David, Gent đã gia hạn hợp đồng với anh đến năm 2022 sau khi anh ghi 5 bàn sau 5 lần ra sân đầu tiên. Vào tháng 9 năm 2019, anh gia hạn hợp đồng thêm một năm, đến năm 2023. Một David rực lửa đã có 18 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo ở mùa giải 2019/2020 cho đến khi giải VĐQG Bỉ dừng lại vì Corona. Cầu thủ tuổi teen này đã được các ông lớn chú ý.

Khẳng định tài năng với Lille

Lille báo cáo việc ký hợp đồng 5 năm với David vào ngày 11/8/2020. Mức phí được báo cáo của David là 30 triệu euro, khiến anh trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất Canada cho đến nay. Đó là một trong những số liệu thống kê về Jonathan David đầy thú vị.

David vô địch Ligue 1 với Lille
David vô địch Ligue 1 với Lille

Vào ngày 22/8, anh có trận ra mắt thi đấu cho Lille trong trận mở màn mùa giải Ligue 1 trước Rennes. Sau khởi đầu chậm chạp, David đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Lille vào lưới Lorient trong chiến thắng 4–0.

Tiền đạo người Canada đã ghi bàn ấn định chiến thắng trong hiệp phụ trước Reims để giúp Lille bằng điểm với Paris Saint Germain ở vị trí đầu bảng. Sau đó Lille đánh bại Bordeaux 3–0 vào ngày 3/2/2021 với bàn thắng của David.

Anh tiếp tục chuỗi trận nóng bỏng của mình bằng cách ghi hai bàn thắng vào lưới Nantes vào ngày 7/2. Theo số liệu thống kê về Jonathan David, cú đúp này là cú đúp thứ sáu của anh sau khi chỉ ghi được hai bàn trong nửa đầu mùa giải 2020/21. 

Cầu thủ 21 tuổi này còn ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 1–0 trên sân khách trước PSG vào ngày 3/4. Qua đó đánh dấu chiến thắng trên sân khách đầu tiên của Lille trước PSG kể từ tháng 4 năm 1996. Anh ấy còn ghi một bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Angers vào ngày 23/5 để giúp Lille giành chức vô địch Ligue 1 2020/21. 

Do đó có thể thấy rằng số liệu thống kê về Jonathan David cực kỳ nổi trội. Bongda24 tin rằng anh sẽ sớm trở thành một trong các tiền đạo rực cháy nhất trong tương lai.