Số áo của Ronaldinho là bao nhiêu? Sự nghiệp có gì thú vị?

Anh thu hút rất nhiều người hâm mộ

Ronaldo de Assis Moreira là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil và hiện là đại sứ cho câu lạc bộ Tây Ban Nha FC Barcelona. Trong sự nghiệp của mình, anh đã sử dụng nhiều số áo khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này của Bongda24, hãy cùng nhìn lại số áo của Ronaldinho nhé!

Tiểu sử của Ronaldinho

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại tiểu sử trước khi khám phá về số áo của Ronaldinho nhé!

Thuở đầu của Ronaldinho

Ronaldinho sinh ngày 21 tháng 3 năm 1980 tại Porto Alegre, Brazil. Anh ấy chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng cũng được bố trí ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo. Anh trai của anh ấy đã tham gia vào câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Brazil Grêmio có trụ sở tại Porto Alegre, Rio Grande do Sul.

Khi mới 8 tuổi, kỹ năng chơi bóng của Ronaldo đã bắt đầu được nhiều người để ý. Do đó anh được đặt cho biệt danh “Ronaldinho” chỉ vì anh thường là cầu thủ trẻ nhất trong các trận đấu của câu lạc bộ trẻ. 

Ronaldinho là ảo thuật gia trên sân cỏ
Ronaldinho là ảo thuật gia trên sân cỏ

Khoảnh khắc tỏa sáng đầu tiên của Ronaldinho đến vào năm 13 tuổi. Khi đó anh ghi tất cả 23 bàn thắng trong chiến thắng 23–0 trước một đội bóng địa phương. Kể từ đó số áo của Ronaldinho đã thu hút nhiều sự chú ý.

Sự nghiệp CLB mà Ronaldinho có như thế nào?

Tiếp theo chúng ta hãy cùng xem sự nghiệp ra sao mà số áo của Ronaldinho lại nhận được nhiều sự quan tâm như vậy nhé.

Thời gian chơi bóng tại quê nhà Brazil

Ronaldinho khởi đầu ở đội trẻ Grêmio. Anh có trận ra mắt đội một tại Copa Libertadores 1998. Năm 1999 chứng kiến ​​sự bùng nổ của Ronaldinho khi anh ghi 23 bàn sau 48 trận. Vậy nên số áo của Ronaldinho trở thành biểu tượng tại đây.

Anh ấy đã thi đấu rất nghiêm túc trong trận chung kết Giải vô địch bang Rio Grande do Sul. Qua đó Ronaldinho đã đưa Gremio giành chức vô địch Copa Sul-Minas đầu tiên.

Chuyển đến châu Âu khoác áo PSG

Ronaldinho ký hợp đồng 5 năm vào năm 2001 với câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain với giá chuyển nhượng 5 triệu euro. Vào ngày 4 tháng 8 năm 2001, Ronaldinho có trận ra mắt giải đấu cho câu lạc bộ. Anh vào sân thay người trong trận hòa 1-1 với Auxerre. Ronaldinho cũng thi đấu rất xuất sắc ở Coupe de la Ligue 2001–02.

Anh thu hút rất nhiều người hâm mộ
Anh thu hút rất nhiều người hâm mộ

Ronaldinho đã ghi hai bàn thắng trong hiệp hai ở trận đấu vòng 16 đội với Guingamp. Vào ngày 26 tháng 10 năm 2002, anh ghi 2 trong 3 bàn thắng giúp PSG đánh bại đối thủ Marseille. Ngoài ra anh cũng ghi bàn trong trận lượt về góp công vào chiến thắng 3–0 của PSG. Tại Coupe de France, anh ghi cả hai bàn thắng giúp câu lạc bộ đánh bại Bordeaux ở bán kết.

Đầu quân cho Barcelona

Chủ tịch FC Barcelona Joan Laporta đã tham gia cuộc đua chiêu mộ Ronaldinho. Ông đã trả giá cao hơn Manchester United để mang Ronaldinho đến Camp Nou với bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro. Qua đó số áo của Ronaldinho lại tiếp tục tỏa sáng ở một sân khấu khác.

Trong trận giao hữu với Milan tại Sân vận động tưởng niệm Robert F. Kennedy nằm ở Washington, DC, Ronaldinho đã có trận ra mắt đội một. Anh đã ghi được một trong những bàn thắng cho Barca. Vào ngày 3 tháng 9 năm 2003, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở La Liga vào lưới Sevilla. Ronaldinho đã ghi 15 bàn ở La Liga trong mùa giải 2003–04, giúp đội bóng đứng thứ hai trên BXH.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Vào ngày 20 tháng 12 năm 2004 Ronaldinho được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Đáng chú ý đó là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của Ronaldinho. Bởi vì anh đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League đầu tiên của Barcelona sau 14 năm.

Ronaldinho kết thúc mùa giải với 26 bàn thắng, trong đó có 7 bàn là từ Champions League. Kết quả là anh được chọn vào Đội hình của năm của UEFA lần thứ ba liên tiếp. Đồng thời anh cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất UEFA trong năm 2005–06.

Trong quãng thời gian còn lại của sự nghiệp, số áo của Ronaldinho đã thay đổi khá nhiều. Bởi vì anh lần lượt chơi cho AC Milan, Flamengo, Atlético Mineiro, Querétaro và Fluminense.

Số áo của Ronaldinho có gì đặc biệt?

Tiếp theo chúng ta hãy cùng khám phá xem số áo của Ronaldinho có điểm gì nổi bật nhé!

Danh sách số áo của Ronaldinho trong quá khứ

Trong sự nghiệp, đây là những số áo của Ronaldinho đã sử dụng ở các câu lạc bộ:

Số áo của Ronaldinho
Số áo của Ronaldinho
  • 2001-02: PSG – 21
  • 2002-03: PSG – 10
  • 2003-08: Barcelona – 10
  • 2008-11: AC Milan – 80
  • 2011-12: Flamengo – 10
  • 2011-12: Clube Atlético Mineiro – 49
  • 2012-14: Clube Atlético Mineiro – 10
  • 2014-2015: Querétaro FC – 49
  • 2014-2015: Fluminense – 10

Vì sao Ronaldinho sử dụng số 80?

Năm 2008, Ronaldinho khiến giới bóng đá ngạc nhiên khi chọn khoác áo số 80 tại AC Milan sau khi gia nhập đội bóng Ý từ Barcelona. Vào thời điểm đó số áo của Ronaldinho đã tạo ra nhãn hiệu “R10” được dán trên tất cả giày bóng đá trẻ em và nhiều mặt hàng khác. Vậy tại sao một người đồng nghĩa với số 10 lại quyết định mặc áo số 80 ở San Siro?

Ronaldinho mặc chiếc áo số 80 ở AC Milan là vì anh sinh năm 1980. Anh gần như chắc chắn sẽ mặc chiếc áo số 10 nếu có. Tuy nhiên, Clarence Seedorf đã mặc số áo đó nên Ronaldinho không thể sử dụng.

Như vậy các bạn đã hiểu rõ về số áo của Ronaldinho và lý do anh mặc số 80 rồi phải không nào? Để đọc thêm nhiều bài viết khác, hãy luôn đồng hành cùng Bongda24.