Số áo Lampard sử dụng trong sự nghiệp là bao nhiêu?

Lampard sở hữu nhiều danh hiệu

Frank Lampard là một cầu thủ bóng đá người Anh sinh ra tại Romford, London. Anh xuất thân là một tiền vệ và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá. Trong khuôn khổ bài viết này của Bongda24, hãy cùng chúng tôi nhìn lại số áo Lampard trong sự nghiệp.

Khám phá sự nghiệp của Frank Lampard

Để khám phá số áo Lampard trong sự nghiệp, chúng ta cần nắm rõ những gì anh đã thể hiện. Từ đó sẽ có góc nhìn chi tiết nhất.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Frank Lampard là con trai của cầu thủ bóng đá Frank Richard Lampard. Vậy nên việc anh đến với bóng đá là điều hiển nhiên. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở tuổi 14 khi gia nhập West Ham United. 

Sau đó Lampard là cầu thủ trẻ của câu lạc bộ trong mùa giải 1994-95. Kỹ năng bóng đá tốt đến mức anh ấy đã từng thực hiện hầu hết các quả phạt đền trong trận. Lampard là thành viên của West Ham United cho đến năm 2001, nơi anh chơi 148 trận và ghi được 24 bàn thắng. 

Tiếp theo Lampard đã chuyển từ West Ham sang Chelsea. Anh vẫn ở đó cho đến năm 2014 với 429 lần ra sân và ghi được 147 bàn thắng. Điều này khiến anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea. 

Lampard là huyền thoại Chelsea
Lampard là huyền thoại Chelsea

Ngoài việc tìm hiểu số áo Lampard, bạn có biết anh chơi thêm cho những đội nào không? Đó chính là Manchester City và New York City FC. Tuy nhiên thành tích của anh tại đây không được tốt cho lắm.

Sự nghiệp quốc tế

Trước khi khám phá số áo Lampard, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sự nghiệp của anh. Anh ra mắt U21 Anh vào ngày 13/11/1997 và tiếp tục góp mặt trong 19 trận đấu của họ với 9 bàn thắng ghi tên mình. Trận ra mắt đội tuyển quốc gia của anh diễn ra vào năm 1999 trước Bỉ. Tại đó Tam Sư đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Lampard có bàn thắng đầu tiên vào lưới Croatia năm 2003. Sau đó anh đã đóng một vai trò quan trọng trong hành trình của đội tuyển Anh tại Euro 2004. Anh ghi ba bàn vào lưới Pháp, Croatia và Bồ Đào Nha. Màn trình diễn này giúp Lampard trở thành cầu thủ thường xuyên của đội tuyển quốc gia. Qua đó anh tiếp tục thi đấu tại World Cup 2006. Lampard đã ghi 5 bàn tại giải đấu trước khi Anh bị loại ở Tứ kết.

Xem thêm Wiki Bóng đá:

Lampard cũng đã giúp đội tuyển Anh giành quyền tham dự World Cup 2010 bằng cách ghi hai bàn thắng trong trận đấu vòng loại với Croatia. Nhưng Lampard không thể ngăn tuyển Anh bị loại dưới tay Đức ở Tứ kết.

Khi còn là cầu thủ, Lampard cũng nhiều lần bị lép vế. Trong đó nổi bật nhất là vòng loại Euro 2008. Anh ấy không thể giúp đội tuyển Anh vượt qua vòng loại và do đó bị chỉ trích nặng nề. 

Anh cũng từng hứng chịu sự phẫn nộ của người hâm mộ khi sút hỏng ở một số thời điểm quan trọng. Ví dụ như Lampard sút hỏng quả phạt đền ở tứ kết World Cup 2006 và cả tứ kết World Cup 2010. Anh ấy đã không thể thi đấu ở World Cup 2014 và giải nghệ ngay sau đó. Dù như vậy, số áo Lampard vẫn được nhiều người nhớ đến.

Danh hiệu của Lampard

Bên cạnh số áo Lampard, nhiều người cũng quan tâm đến bộ sưu tập danh hiệu của anh. Lampard là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong thời đại đó và có rất nhiều kỷ lục mang tên anh ấy. Một loạt giải thưởng lớn của anh đã đến trong thời gian thi đấu cho Chelsea. Chẳng hạn như FA Cup (4 lần), UEFA Champions League 2011-12 và Europa League 2012-13.

Lampard sở hữu nhiều danh hiệu
Lampard sở hữu nhiều danh hiệu

Anh cũng 3 lần là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea, Tiền vệ xuất sắc nhất năm 2008 của UEFA và người đoạt Cúp bạc Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2005 của FIFA. Ngoài những giải thưởng này, anh ấy còn có nhiều giải thưởng khác bao gồm Giải thưởng Sĩ quan từ Đế quốc Anh.

Giải nghệ

Lampard tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2014 và giải nghệ hoàn toàn vào năm 2016. Sau khi giải nghệ, anh xuất hiện với tư cách chuyên gia bóng đá trên các chương trình thể thao. 

Lampard còn là một nhà văn thiếu nhi viết về những cuộc phiêu lưu của một cầu thủ bóng đá hư cấu, Lampardie với trái bóng ma thuật của anh ấy. Anh ấy cũng đã xuất bản cuốn tự truyện của mình, Totally Lampard vào năm 2006.

Khám phá chi tiết về số áo Lampard và fact thú vị

Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu về số áo Lampard và sự thật thú vị về anh.

Số áo Lampard trong sự nghiệp

Dưới đây sẽ là tổng hợp số áo Lampard từng sử dụng trong sự nghiệp của mình. Cụ thể như sau:

  • U18 West Ham (1995-96): 8
  • West Ham (1996-01): 18
  • Chelsea (2001-14): 8
  • Man City (2014-15): 18
  • New York City (2015-16): 8

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng số áo Lampard chỉ xoay quanh 8 và 18. Trong đó số 8 gắn liền nhất với tiền vệ này.

Số áo Lampard thường là 8
Số áo Lampard thường là 8

Những fact thú vị về Lampard

Sau khi đã khám phá số áo Lampard, chúng ta sẽ kết thúc bài viết bằng một số fact thú vị về anh.

  • Không phải mọi thứ luôn là màu hồng đối với Lampard trong bóng đá. Sau khi ra mắt West Ham năm 1996, Lampard bị CĐV The Hammers chỉ trích gay gắt vì bố anh là trợ lý kỹ thuật. Họ nói rằng anh lên đội một nhờ ảnh hưởng của cha mình chứ không phải nhờ tài năng.  
  • Jose Mourinho từng nói rằng không có cầu thủ nào trên sân thông minh hơn Frank Lampard. Cầu thủ người Anh có thể tự hào khi có chỉ số IQ 160, ngang tầm trí tuệ của những thiên tài vĩ đại như Albert Einstein hay Leonardo Da Vinci.  

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về số áo Lampard. Hãy cùng Bongda24 khám phá thêm những chủ đề hấp dẫn khác nhé.