Tân binh Luka Vuskovic mà Tottenham mới chiêu mộ là ai?

Luka Vuskovic có phong cách chơi ấn tượng

Kỳ chuyển nhượng ở Anh đã đóng cửa từ lâu nhưng mới đây vẫn có tin tức chuyển nhượng mới. Cụ thể Tottenham Hotspur đã thông báo về việc ký hợp đồng với hậu vệ người Croatia Luka Vuskovic. Anh sẽ gia nhập câu lạc bộ từ Hajduk Split khi tròn 18 tuổi vào năm 2025. Vậy anh là ai? Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu.

Tiểu sử Luka Vuskovic

Sinh ra trong một gia đình bóng đá ở Split, tình yêu dành cho môn thể thao này đã chảy trong huyết quản của Luka Vuskovic từ khi còn nhỏ. Cha, ông nội và ông cố của anh đều đại diện cho câu lạc bộ quê hương ở một mức độ nào đó. Trong khi đó anh trai anh, Mario Vuskovic, chơi tấn công bên cánh trái cho đội bóng hạng hai của Đức Hamburger SV.

Hai anh họ và chú của Vuskovic cũng đã theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi thấy trung vệ này đăng ký vào học viện Hajduk Split khi còn nhỏ. Tại đây anh nhanh chóng thăng tiến ở các cấp độ trẻ.

Luka Vuskovic chỉ mới 15 tuổi khi bắt đầu khoác áo đội U19 của câu lạc bộ. Anh chứng tỏ mối đe dọa với 6 bàn thắng sau 14 trận đấu trong mùa giải 2022-23, cũng như 2 pha lập công từ 6 trận ở UEFA Youth League.

Luka Vuskovic là ai?
Luka Vuskovic là ai?

Hajduk Split đã đi đến trận chung kết vào năm 2022-23, nhưng họ đã phải chịu thất bại 5-0 trước AZ Alkmaar trong trận chung kết. Trong khi đó Luka Vuskovic đã bỏ lỡ các chiến thắng trước Borussia Dortmund và Manchester City trước đó ở vòng loại trực tiếp do bị treo giò.

Trong hành trình tìm kiếm vinh quang cấp châu lục ở cấp độ trẻ, Vuskovic đã có trận ra mắt đội một cho Hajduk Split chỉ hai ngày sau khi bước sang tuổi 16. Anh chơi trong trận thua 0-4 trước Dinamo Zagreb. Ba ngày sau, hậu vệ này trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ ​​trước đến nay của Hajduk Split. Anh đã nổ súng vào lưới NK Osijek trong trận tứ kết Cúp Croatia trước khi vô địch giải đấu.

Tổng cộng, Luka Vuskovic đã ra sân 11 lần cho đội một của câu lạc bộ trong mùa giải 2022-23. Tuy nhiên anh đã dính chấn thương cơ và vẫn chưa ra sân lần đầu tiên trong mùa giải 2023-24.

Xem thêm chuyển nhượng:

Phong cách thi đấu và kinh nghiệm của Vuskovic

Với tin tức chuyển nhượng về Luka Vuskovic, người hâm mộ Tottenham đang rất thắc mắc về phong cách thi đấu của anh. Cùng tìm hiểu nhé.

Phong cách chơi của Luka Vuskovic

Vốn đã có thân hình cao khi mới 16 tuổi, Vuskovic không ngạc nhiên khi sử dụng sức mạnh thể chất của mình để làm lợi thế trong vòng cấm. Anh đã chứng tỏ mình là một trong những mối đe dọa ghi bàn lớn nhất của Hajduk Split ở cấp độ trẻ trong mùa giải 2022-23.

Cùng với việc chiếm ưu thế trên không từ các tình huống cố định, cầu thủ tuổi teen thuận chân phải đã ghi một vài bàn thắng từ cự ly xa tuyệt đẹp. Người ta có thể lo rằng Luka Vuskovic sẽ bị cản phá trước khi thực hiện cú sút xa như vậy ở Premier League. Thế nhưng phẩm chất cầm bóng của trung vệ này không chỉ giới hạn ở một pha dứt điểm kỳ lạ ở cự ly 50m. Bởi vì anh ấy có con mắt tinh tường trong những đường chuyền dài.

Luka Vuskovic có phong cách chơi ấn tượng
Luka Vuskovic có phong cách chơi ấn tượng

Ngoài ra, ngôi sao người Croatia rất vui khi thoát khỏi hàng phòng ngự với bóng trong chân. Mặc dù chiến thuật táo bạo như vậy khiến đội bóng của anh dễ bị phản công trong khi Vuskovic đứng ngoài vị trí. Tuy nhiên, anh đã cho thấy mình là một sự hiện diện đáng tin cậy ở hàng phòng ngự. Luka Vuskovic chỉ bị phạt thẻ một lần trong 11 lần ra sân ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, Vuskovic đã mất bình tĩnh một vài lần trong khuôn khổ UEFA Youth League. Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp trước Shakhtar Donetsk sau khi ghi bàn thắng quyết định, trước khi bị cảnh cáo ở cả trận bán kết và chung kết của giải đấu đó.

Kinh nghiệm quốc tế

Với tuổi tác và của Luka Vuskovic, cầu thủ 16 tuổi này chắc chắn bị so sánh với những người như Josko Gvardiol và Josip Sutalo. Thế nhưng anh vẫn chưa sánh vai với một trong hai người đồng hương của mình trong đội hình Croatia.

Trở lại mùa xuân năm 2022, Vuskovic đã có ba lần ra sân cho đội U16 Croatia trong các trận giao hữu với Armenia, Hy Lạp và Slovenia. Họ đã thắng cả ba trận đó. Tiếp theo anh nhanh chóng được thăng hạng lên cấp độ U17 chỉ sau sáu tháng.

Tân binh của Tottenham đã được tung vào sân đá chính ở vòng loại U17 Euro của Croatia vào tháng 10 năm 2022. Luka Vuskovic đã ghi bàn trong lần ra sân thứ ba cho đội trẻ ở trận hòa 2-2 với Thụy Điển.

Vuskovic là ngôi sao sáng giá
Vuskovic là ngôi sao sáng giá

Vuskovic đã chơi trong hai trận giao hữu khác với Đan Mạch và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 2. Thế nhưng anh đã không được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia kể từ đó. Anh không thể góp mặt trong đội hình của họ tham dự Giải vô địch châu Âu U17 vào tháng 5 do chấn thương.

Croatia lẽ ra đã có thể sử dụng Vuskovic để chỉ huy tuyến sau bốn tháng trước. Việc anh chấn thương khiến đội U17 của họ bị loại ở vòng bảng mà không thắng trận nào. Thế nhưng một khi cậu thiếu niên này bình phục sau cơn đau mới nhất, anh sẽ là một cái tên đáng chú ý.

Đó chính là những gì mà Bongda24 muốn chia sẻ về tân binh Luka Vuskovic của Tottenham. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức chuyển nhượng hấp dẫn khác.