Nguyễn Thanh Bình Viettel: Tiềm năng và phẩm chất chuyên môn

nguyễn thanh bình viettel

Nguyễn Thanh Bình Viettel hiện đang được đánh giá là một trong những lứa cầu thủ trẻ tài năng nhất hiện tại của nền bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu đầy đủ những yếu tố, phẩm chất chuyên môn vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp bóng đá của anh.

Thông tin cơ bản về cầu thủ Nguyễn Thanh Bình

Nguyễn Thanh Bình sinh ngày 2 tháng 11 năm 20000 tại Thái Bình, Hà Nội. Anh hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam và một trong những câu lạc bộ hùng mạnh nhất nhì V-League Viettel. Trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng này, anh đã cùng gắn bó và thi đấu trong màu áo của họ trong khoảng thời gian khá lâu. 

Tìm hiểu về Nguyễn Thanh Bình Viettel
Tìm hiểu về Nguyễn Thanh Bình Viettel

Nguyễn Thanh Bình Viettel dù không nổi bật như các đồng đội cùng lứa nhưng tài năng của anh được đánh giá rất cao. Sở hữu lối chơi năng nổ, nhiệt huyết cùng một tư duy chơi bóng nhanh nhạy khiến Nguyễn Thanh Bình được các huấn luyện viên trọng dụng. Dù tuổi đời còn rất trẻ, anh đã từng được ban huấn luyện gọi lên tuyển Việt Nam phục vụ cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup.

Tài năng sáng giá và sự nghiệp của Nguyễn Thanh Bình Viettel

Dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị về cuộc sống và sự nghiệp quần đùi áo số của cầu thủ Nguyễn Thanh Bình Viettel.

Phẩm chất và những yếu tố chuyên môn tuyệt vời

Chàng cầu thủ trẻ sinh năm 2000 nhưng sở hữu một thể hình vô cùng ấn tượng, cao 1m83 và năng 78kg. Một thân thể dày dặn, cao to giúp anh sẵn sàng tranh chấp sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào đến từ mọi châu lục. Thậm chí, tài năng trẻ Nguyễn Thanh Bình Viettel còn được đánh giá là một hòn đá tảng khó vượt qua trước khung thành. 

Cầu thủ gốc Thái Bình chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai, trở thành trụ cột hàng đầu của đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Viettel. Anh được đánh giá cao ở khả năng chọn vị trí, phán đoán tình huống tuyệt vời và luôn bình tĩnh trong mọi pha bóng. Nguyễn Thanh Bình Viettel thi đấu vô cùng năng nổ, sẵn sàng dâng cao hỗ trợ tấn công, tạo áp lực lên khung thành đối thủ.

Một số sân chơi lớn Nguyễn Thanh Bình Viettel từng tham gia

Dù ở một độ tuổi vô cùng trẻ, chưa tiếp xúc với các sân chơi lớn nhưng Nguyễn Thanh Bình Viettel đã trở thành một trong những cái tên vô cùng quan trọng. Song, những thành tích anh đã đạt được cũng sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Bộc lộ năng khiếu và tiềm năng từ khi còn nhỏ, Bình đã được định hướng trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Khi ấy, anh được nhận vào lứa năng khiếu của câu lạc bộ Viettel, được ăn, tập, bồi dưỡng tại nơi đây để phát triển những phẩm chất chuyên môn nổi trội vốn có. Chỉ mới 10 tuổi, Nguyễn Thanh Bình đã bắt đầu theo đuổi niềm đam mê và cho đến nay, anh đã có một vị trí vững vàng trong đội hình câu lạc bộ Viettel.

Thanh Bình trong màu áo Viettel
Thanh Bình trong màu áo Viettel

Một số thành tích ở cấp độ trẻ của Nguyễn Thanh Bình Viettel là về hạng 3 tại vòng chung kết U19 quốc gia năm 2017. Cho đến năm 2020, anh có danh hiệu đầu tiên, cùng đồng đội nâng cao chức vô địch U21 quốc gia. Thời điểm ấy, tài năng xuất chúng của Thanh Bình được giới chuyên gia và người hâm mộ bóng đá nước nhà để tâm tới. 

Người ta hy vọng anh sẽ trở thành một trụ cột của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Những màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi V-League khiến Nguyễn Thanh Bình Viettel được những nhà cầm quân để mắt tới và trọng dụng tại các giải đấu, sân chơi tầm cỡ.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Dấu ấn một vài năm trở lại đây

Nguyễn Thanh Bình Viettel với bản hợp đồng cho mượn với câu lạc bộ Bình Định mùa 2020-2021 đã giúp họ vô địch giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.  Điều này giúp câu lạc bộ Bình Định được thăng hạng, thi đấu ở sân chơi danh giá V-League. Dù gắn bó khoảng thời gian một mùa, anh đã để lại khá nhiều ấn tượng.

Cho đến năm 2021, anh là cái tên trong danh sách 25 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sang Ả Rập Xê-út. Anh chính là sự lựa chọn của vị huấn luyện viên Park Hang-seo thay vì cái tên Bùi Hoàng Việt Anh vốn rất nổi trội. Song, điều này sẽ là nguồn động lực lớn để Thanh Bình phấn đấu, phát triển bản thân để có một chỗ đứng vững chắc trong đội tuyển.

Cũng trong năm ấy, Thanh Bình cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31. Sau đó, anh tiếp tục là một lựa chọn bất ngờ được chiêu mộ sang UAE dự vòng loại thứ 3 World Cup. Dấu ấn của anh là bàn thắng ghi được trước đội tuyển hùng mạnh nhất nhì châu Á Nhật Bản cùng với đó là những đóng góp không nhỏ ở mặt trận phòng thủ.

Thanh Bình ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản
Thanh Bình ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản

Trên đây, Bongda24 đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cầu thủ trẻ đầy tiềm năng Nguyễn Thanh Bình Viettel. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác về làng túc cầu thế giới.