Erling Haaland đội hiện tại: Những con số ấn tượng

Haaland tỏa sáng với Man City

Những màn trình diễn của Erling Haaland đội hiện tại là Man City đang khiến người hâm mộ thán phục vì sự xuất sắc. Nếu bạn muốn tìm hiểu những con số chất lượng đó thì đừng bỏ qua bài viết này của Bongda24 nhé.

Khái quát về Erling Haaland đội hiện tại

Erling Haaland đội hiện tại đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của bóng đá. Trong màu áo Man City, anh lập nhiều kỷ lục vào mùa giải 2022/23 trước khi khởi đầu chói sáng ở mùa giải 2023/24. Nó bao gồm cú hat-trick 38 phút trong chiến thắng 5-1 trên sân nhà trước Fulham vào ngày 2/9.

Tiền đạo người Na Uy có khả năng kỳ lạ trong việc tìm kiếm khung thành và anh đã làm được điều đó ở mọi nơi anh đến. Giờ đây, Erling Haaland đội hiện tại đã giúp Manchester City giành chức vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên để kết thúc một mùa giải cá nhân đáng kinh ngạc. Ngoài ra anh có thêm huy chương Premier League và FA Cup.

Erling Haaland đội hiện tại là Man City
Erling Haaland đội hiện tại là Man City

Với tốc độ nhanh như chớp và thể hình cao lớn, Haaland gần như không thể bị cản phá ở 1/3 cuối sân. Ở tuổi 23, Erling Haaland đội hiện tại còn rất nhiều điều để thực hiện trong sự nghiệp phía trước. Do đó tiền đạo này có vẻ sẵn sàng ghi nhiều bàn thắng và phá thêm nhiều kỷ lục nữa.

Tổng hợp thông số Erling Haaland ở đội hiện tại

Tiếp theo chúng ta hãy cùng tổng hợp thông số Erling Haaland đội hiện tại xem anh xuất sắc ra sao nhé.

Erling Haaland đội hiện tại phá kỷ lục bàn thắng Premier League

Erling Haaland đội hiện tại có kỷ lục cá nhân trong một mùa giải ở Premier League với bàn thắng thứ 35 vào lưới West Ham vào tháng 5 năm 2023. Qua đó anh đã vượt qua cột mốc 34 bàn thắng do Alan Shearer và Andy Cole thiết lập trong năm 1990. Đồng thời Haaland ghi thêm một bàn nữa trước khi kết thúc mùa giải để cán đích ở con số 36.

Tính tới thời điểm này, Haaland đã ghi 44  bàn ở Premier League chỉ sau 43 trận. Nó còn nhiều hơn một bàn thắng so với cựu tiền đạo Shola Ameobi của Newcastle United ghi được trong 293 lần ra sân ở giải đấu này.

Andy Cole và Alan Shearer đã có mùa giải kéo dài 42 trận khi lập kỷ lục ở Premier League trước đó. Nhưng Erling Haaland đội hiện tại làm được điều đó chỉ sau 31 trận. Một thành tích không tưởng.

Haaland tỏa sáng với Man City
Haaland tỏa sáng với Man City

Bàn thắng ở Champions League của Erling Haaland

Xin nhắc lại rằng, ngoài việc ghi bàn trong cả hai trận tứ kết với Bayern Munich, Haaland đã lập kỷ lục ghi 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League. Anh giúp Man City vùi dập Leipzig 6-0 ở trận lượt về vòng 16 đội diễn ra tại Etihad. Điều đó khiến anh trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử giải đấu sau Lionel Messi (2011/12) ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu ở vòng loại trực tiếp.

Erling Haaland đội hiện tại đã vượt qua kỷ lục ghi bàn cá nhân của anh ấy trong một giải đấu Champions League. Cụ thể anh đã vượt qua mốc 10 trong 8 trận đấu ở mùa giải 2020/21 cho Borussia Dortmund. Khi đó anh ấy cũng giành được Chiếc giày vàng.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Bàn thắng tại FA Cup của Erling Haaland

Erling Haaland đội hiện tại ghi bàn thắng đầu tiên tại FA Cup với cú hat-trick vào lưới Burnley vào ngày 18 tháng 3. Đây là hat-trick thứ hai trong vòng một tuần và là cú hat-trick thứ sáu trong mùa giải 2022/23 của anh.

Tiền đạo này được cho nghỉ trong trận đấu đầu tiên của câu lạc bộ tại FA Cup gặp Chelsea (vòng 3) và trận đấu ở vòng 16 đội tại Bristol City. Anh ấy không ghi bàn trong cả trận bán kết lẫn trận chung kết nhưng Man City vẫn vô địch.

Bàn thắng tại Carabao Cup của Erling Haaland

Erling Haaland đội hiện tại đã không thể giúp Man City lội ngược dòng khi bị dẫn trước 2-0 bởi Southampton ở vòng tứ kết mùa giải 2022/23. Ở mùa giải mới 2023/24, anh ấy là cầu thủ dự bị không được sử dụng khi Man City bị Newcastle United đánh bại 1-0 ở vòng 3.

Những kỷ lục ấn tượng của Erling Haaland

Dưới đây là danh sách những dấu ấn mà Haaland đã có ở tuổi 23:

Haaland sở hữu nhiều kỷ lục 
Haaland sở hữu nhiều kỷ lục
  • Ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League (35)
  • Cầu thủ Premier League ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải trên mọi đấu trường
  • Cầu thủ Man City ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League trong một mùa giải
  • Cầu thủ Man City ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường trong một mùa giải
  • Cầu thủ trẻ nhất ghi 20 bàn ở UEFA Champions League (20 tuổi 231 ngày)
  • Cầu thủ ghi 25 bàn nhanh nhất tại UEFA Champions League (20 trận)
  • Cầu thủ ghi 30 bàn nhanh nhất tại UEFA Champions League (25 trận)
  • Cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận liên tiếp tại UEFA Champions League
  • Cầu thủ Manchester City đầu tiên ghi bàn trong cả trận ra mắt Premier League và Champions League
  • Cầu thủ đầu tiên ghi 9 bàn sau 5 trận đầu tiên ở Premier League
  • Ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League trong tháng 8 (9)
  • Cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League
  • Cầu thủ lập hat-trick ba trận nhanh nhất trong lịch sử Premier League (8 trận, nhanh thứ hai là 48 trận)
  • Cầu thủ Man City thứ ba từng lập hat-trick trong trận derby Manchester
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trước thời điểm đầu năm trong một mùa giải Premier League (21)
  • Cầu thủ ghi 50 bàn thắng nhanh nhất ở Premier League (39 trận)

Như vậy Bongda24 đã cùng các bạn tìm hiểu chi tiết những thông số ấn tượng của Erling Haaland đội hiện tại. Đừng bỏ lỡ nhiều bài viết chất lượng khác của chúng tôi nhé!