Số bàn thắng của Mbappe ghi được xuyên suốt sự nghiệp

số bàn thắng của mbappe

Mbappe trong những năm gần đây dần trở thành một hiện tượng trong giới bóng đá. Anh là một chân sút trẻ đầy năng nổ, nhiệt huyết và vô cùng toàn diện. Vậy liệu bạn có biết tổng số bàn thắng của Mbappe đã ghi trong sự nghiệp thi đấu chói sáng của anh? Dưới đây là những thông tin mà Bongda24 đã tổng hợp được về câu hỏi này.

Thông tin cơ bản về Kylian Mbappe

Trước khi tìm hiểu về tổng số bàn thắng của Mbappe, cùng điểm qua đôi nét đáng chú ý về anh chàng này. Có thể bạn đã biết tới Mbappe như một tài năng trẻ sáng giá với tài năng xuất chúng. Anh là tiền đạo chủ lực đồng thời đeo chiếc băng đội trưởng của tuyển Pháp. Hiện nay, Mbappe đang khoác áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain và được rất nhiều ông lớn săn đuổi như: Real Madrid, MU, …

Tiểu sử tài năng trẻ Mbappe
Tiểu sử tài năng trẻ Mbappe

Dù sở hữu những thành tích ấn tượng như vậy, Mbappe năm nay mới chỉ có 24 tuổi. Anh thi đấu ấn tượng tại những giải đấu lớn, khi đối đầu với những đội bóng nổi tiếng trên thế giới, Mbappe vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Trong tương lai, cầu thủ người Pháp chắc chắn sẽ trở thành tay săn bàn thượng hạng nối tiếp thời đại hoàng kim của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Số bàn thắng của Mbappe cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia

Với những gì anh đã thể hiện cho người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số bàn thắng của Mbappe là bao nhiêu?

Tài năng trẻ sáng giá của AS Monaco

Ngay từ những năm tháng đầu đời, Mbappe đã thể hiện những thiên phú vượt trội của mình về bộ môn thể thao vua. Điều này đã được các nhà tuyển trạch của AS Monaco để mắt tới và chiêu mộ anh vào tháng 7 năm 2013. Cho đến tháng 10 năm 2015, Mbappe trở thành trụ cột trong đội dự bị của họ. Song, với tài năng vượt trội, anh được đôn lên đội chính chỉ sau 3 tuần.

Tổng số bàn thắng của Mbappe chỉ là 1 sau hơn 10 trận đấu trong mùa giải 2015-2016. Có lẽ, đây là một khởi đầu không mấy ấn tượng nhưng màn trình diễn trên sân của anh vẫn rất tuyệt vời. Ban lãnh đạo câu lạc bộ dành sự tin tưởng lớn cho cầu thủ người Pháp và ví anh như một hiện tượng của nền bóng đá thế giới.

Cho đến mùa 2016-2017, tổng số bàn thắng của Mbappe đã lên tới con số 26, một bước tiến vượt trội đối với một cầu thủ trẻ. Anh dần trở nên hoàn thiện, trở thành một cỗ máy săn bàn vô cùng đáng sợ với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng xoay sở tuyệt vời. Qua đó, anh có đóng góp lớn trong chức vô địch Ligue 1 của AS Monaco.

Số bàn thắng của Mbappe tại AS Monaco
Số bàn thắng của Mbappe tại AS Monaco

Viên kim cương của Paris Saint-Germain

Sau một mùa giải chói sáng tại AS Monaco, ngay lập tức gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain đã chiêu mộ Mbappe với một mức giá kỷ lục 180 triệu Euro. Số bàn thắng mà tài năng trẻ nước Pháp có được ở ngay mùa giải đầu tiên là 21 bàn sau 44 trận, một con số hoàn toàn xứng đáng để kỳ vọng nhiều hơn. Đồng thời, anh có được cú ăn ba trong nước đầy danh giá.

Tiếp tục giữ phong độ đỉnh cao và tỏa sáng trong những mùa giải kế tiếp, số bàn thắng của Mbappe liên tục tăng lên. Từ hơn 30 bàn cho đến 41, 42, khả năng săn bàn của anh thực sự khiến cho những hậu vệ hàng đầu châu Âu phải run sợ khi nhắc đến tên của cầu thủ người Pháp.

Cho đến những mùa giải gần đây, với sự bùng nổ của mình, số bàn thắng của Mbappe ghi được liên tục giúp anh trở thành vua phá lưới tại nhiều giải đấu. Đồng thời mùa 2022-2023, Mbappe trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho PSG. Sau đó, có rất nhiều đội bóng lớn để ý đến anh, có thể kể đến như: MU, Real Madrid, …

Xem thêm Wiki bóng đá:

Số bàn thắng của Mbappe ở Pháp

Có thể nói, khoảng thời gian khoác áo đội tuyển Pháp là lúc Mbappe thể hiện được hết những phẩm chất chuyên môn tuyệt vời của mình. Có mấy ai ở độ tuổi 18 đã lên ngôi giải vô địch châu Âu với tổng số bàn thắng của Mbappe trong chiến dịch ấy là 5 pha lập công. Qua đó, cầu thủ người Pháp được đưa vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Cho dù gặp những đội tuyển lớn, anh vẫn biết cách tỏa sáng để chiến thắng.

Ngay sau đó 2 năm, Mbappe đã được gọi lên đội tuyển Pháp đi chinh chiến tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018. Trên đất Nga, Mbappe đã thực sự bùng nổ, người ta ấn tượng với một cậu nhóc 20 tuổi thanh thoát, giàu tốc độ và sở hữu khả năng ghi bàn toàn diện.

Viên ngọc quý của đội tuyển Pháp
Viên ngọc quý của đội tuyển Pháp

Mbappe liên tục nổ súng đưa Les Bleus bước tới đỉnh vinh quang, chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Qua giải đấu ấy, người ta đã biết Mbappe chính là tương lai, là hy vọng tuyển Pháp. Anh tiếp tục dẫn dắt gà trống thành Gô loa tiến đến nhiều giải đấu đỉnh cao hơn. Tính đến nay, số bàn thắng của Mbappe có được trong màu áo tuyển Pháp là 42, một con số ấn tượng đối với cầu thủ mới chỉ 24 tuổi.

Trên đây, chúng ta vừa tìm hiểu về tổng số bàn thắng của Mbappe xuyên suốt sự nghiệp thi đấu. Đừng quên theo dõi Bongda24 để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá nóng hổi.