Haaland quốc tịch ở nước nào? Bạn biết gì về tiền đạo này?

Haaland là tiền đạo đầy tài năng

Erling Haaland là hiện tượng săn bàn kể từ khi ký hợp đồng với Manchester City vào kỳ chuyển nhượng hè 2022. Do đó mọi thứ về anh đều được người hâm mộ quan tâm. Vậy bạn có biết Haaland quốc tịch nào không? Cùng Bongda24 làm rõ nhé.

Haaland 

Khái quát về Haaland

Để khám phá về Haaland quốc tịch, chúng ta cần phải nắm rõ xem anh là cầu thủ như nào nhé. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Haaland nổi tiếng với tốc độ, sức mạnh, khả năng chọn vị trí và dứt điểm trong vòng cấm. Haaland giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League, với 36 bàn.  

Trải qua hệ thống trẻ, Haaland đã chơi ở cấp độ một của Bryne. Sau đó, anh ấy chuyển đến Molde vào năm 2017. Tại đấy anh ấy đã trải qua hai mùa giải. Tiếp theo Haaland ký hợp đồng với Red Bull Salzburg vào tháng 1 năm 2019, giành được hai chức vô địch và một Cúp quốc gia Áo. 

Haaland là tiền đạo đầy tài năng
Haaland là tiền đạo đầy tài năng

Vào tháng 12 năm 2019, anh chuyển đến câu lạc bộ Bundesliga của Đức Borussia Dortmund, nơi anh giành được DFB-Pokal vào năm 2020–21. Vào mùa hè năm 2022, anh chuyển đến Manchester City với mức phí 60 triệu euro và là người giúp câu lạc bộ giành được cú ăn ba châu lục trong mùa giải đầu tiên. Qua đó Haaland được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League.

Haaland đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân và phá nhiều kỷ lục khác nhau trong sự nghiệp của mình. Trong mùa giải 2019–20 với Salzburg, anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp tại UEFA Champions League. Anh cũng là vua phá lưới Champions League trong cả hai mùa giải 2020–21 và 2022–23. 

Năm 2020, Haaland giành giải Cậu bé vàng. Năm 2021 anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga. Đồng thời Haaland từng được đưa vào FIFA FIFPro World11 vào năm 2021 và 2022. Với Manchester City, anh cũng đã phá rất nhiều kỷ lục ghi bàn. Với sự xuất sắc như vậy, bạn có biết Haaland quốc tịch nước nào không?

Xem thêm Wiki bóng đá:

Tìm hiểu Haaland quốc tịch đất nước nào

Tiếp theo chúng ta sẽ vào phần chính của bài viết này là tìm hiểu xem Haaland quốc tịch đất nước nào nhé.

Haaland quốc tịch nào?

Haaland quốc tịch nào, bạn có biết không? Erling Braut Haaland là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Na Uy chơi ở vị trí tiền đạo cho Man City. Như vậy Haaland quốc tịch đất nước Na Uy.

Haaland đã đại diện cho quốc gia này ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau. Tại FIFA U-20 World Cup 2019, anh đã giành được Chiếc giày vàng của giải đấu sau khi ghi kỷ lục 9 bàn thắng trong một trận đấu. Anh cũng đã ra mắt quốc tế cấp độ đội tuyển quốc gia vào tháng 9 năm 2019.

Haaland quốc tịch Na Uy
Haaland quốc tịch Na Uy

Erling Haaland sinh ra ở đâu?

Dù Haaland quốc tịch Na Uy nhưng anh lại sinh ra tại Leeds. Cha của anh, Alfie, đang chơi cho Leeds United vào thời điểm đó và gia nhập câu lạc bộ Yorkshire vào năm 1997. Haaland Senior, người có thể chơi ở vị trí tiền vệ hoặc hậu vệ phải, đã có hơn 70 lần ra sân cho câu lạc bộ trong suốt 3 năm thi đấu.

Ông ấy chuyển đến Manchester City cùng năm khi con trai Erling chào đời. Ông cùng gia đình ở lại Anh trong ba năm cho đến khi họ chuyển về Bryne ở Na Uy, nơi Erling lớn lên. Alfie chỉ có 38 lần ra sân cho Man City, nhưng dù không được ra sân nhiều nhưng con trai ông đã yêu câu lạc bộ này từ rất sớm.

Erling Haaland có thể chơi cho đội tuyển Anh không?

Bên cạnh việc tìm hiểu Haaland quốc tịch, nhiều người thắc mắc rằng anh có chơi được cho tuyển Anh không. Sinh ra ở Anh và sống ở đó được 3 năm, Haaland lẽ ra đã có quyền nhập quốc tịch Anh. Điều này sẽ khiến anh ấy đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển Anh, mặc dù Haaland đã quyết định chơi cho quê hương của anh ấy ngay từ đầu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Goal, Haaland nói: “Tôi đã sống ở đây [Anh] trong ba năm rưỡi đến bốn năm. Nhưng tôi đã sống ở Na Uy trong một thời gian dài như vậy, nên việc tôi chọn Na Uy là điều đương nhiên. Bạn không bao giờ biết sẽ thế nào nếu bố tôi chơi lâu hơn ở Anh hay bất cứ điều gì. Có lẽ tôi sẽ là người Anh, tôi không biết. Nhưng hiện tại tôi là người Na Uy và tôi tự hào về điều đó.”

Haaland không thể chơi cho Anh
Haaland không thể chơi cho Anh

Liệu Haaland có thể chơi cho đội tuyển Anh trong tương lai?

Như vậy Haaland quốc tịch không phải là Anh. Vậy anh có thể chơi cho Tam Sư trong tương lai không? Không, Haaland sẽ không thể chơi cho đội tuyển Anh hoặc bất kỳ quốc gia nào khác mà anh ấy có mối liên hệ.

Điều này là do các quy định về tính đủ điều kiện quốc tế của FIFA. Họ quy định rằng các cầu thủ chỉ đủ điều kiện để chuyển đổi đội tuyển quốc gia nếu họ đã chơi ở không quá ba trận đấu quốc tế cấp cao trước 21 tuổi.

Haaland đủ điều kiện để đại diện cho Anh với lý do anh là công dân Anh sinh ra ở Anh. Thế nhưng đến năm 21 tuổi, anh đã chơi gần 20 trận quốc tế cấp cao cho Na Uy. Mặc dù anh ấy có thể có hộ chiếu Anh và có mối quan hệ lịch sử với nước Anh, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ đại diện cho Tam Sư.

Như vậy Bongda24 đã cập nhật những thông tin đáng chú ý nhất về Haaland quốc tịch để gửi đến các bạn. Hãy theo dõi chúng tôi mỗi ngày để đọc các bài viết thú vị khác.