Beckham thời trẻ MU: Nhìn lại sự nghiệp của một huyền thoại

Beckham thời trẻ MU để lại nhiều dấu ấn

Khi nhắc đến bóng đá, thời trang, kinh doanh và diễn xuất, không có nhiều cái tên xuất hiện trong đầu chúng ta. Thế nhưng không nghi ngờ gì nữa, David Beckham là một trong số đó. Bạn có bao giờ thắc mắc Beckham thời trẻ MU như thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu với Bongda24.

Tìm hiểu chung về Beckham

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chung trước khi nhìn lại Beckham thời trẻ MU. Cụ thể David Robert Joseph Beckham, thường được gọi là David Beckham, được biết đến là một trong những huyền thoại xuất sắc nhất trong thế giới bóng đá. 

Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975 và bắt đầu chơi bóng khi gia nhập Ridgeway Rovers vào năm 1985. Tại đó cha anh là huấn luyện viên. Beckham đá bóng ở đó trong hai năm tiếp theo.

Beckham thời trẻ MU để lại nhiều dấu ấn
Beckham thời trẻ MU để lại nhiều dấu ấn

Sau đó, anh gia nhập các câu lạc bộ trẻ Tottenham Hotspur và Brimsdown Rovers. Tiếp theo Beckham gia nhập Quỷ Đỏ với tư cách là một thực tập sinh vào năm 1991 ở tuổi 17. Do đó nhiều người luôn nhớ về Beckham thời trẻ MU.

Kể từ thời điểm này, David Beckham đã chơi cho Manchester United, Preston North End, Real Madrid, Milan, LA Galaxy, Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Anh. Cũng phải nhắc đến việc anh ấy là cầu thủ người Anh đầu tiên giành chức vô địch ở 4 quốc gia: Anh, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ và Pháp. Cuối cùng Beckham tuyên bố giải nghệ vào tháng 5 năm 2013 sau 20 năm sự nghiệp.

Beckham thời trẻ MU có gì đáng chú ý?

Beckham thời trẻ MU có điều gì nổi bật để lại điểm nhấn hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Tuổi thơ và ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá

Beckham sinh ra tại Bệnh viện Đại học Whipps Cross ở Leytonstone, London, Anh. Anh là con trai của Sandra Georgina, một thợ làm tóc và David Edward Alan “Ted” Beckham, một thợ sửa bếp. Anh ấy có một chị gái Lynne Georgina và một em gái Joanne Louise.

Beckham thường xuyên chơi bóng đá ở Ridgeway Park, Chingford khi còn nhỏ. Anh theo học trường tiểu học Chase Lane và trường trung học quận Chingford. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, Beckham nói rằng ở trường bất cứ khi nào giáo viên hỏi anh ấy muốn làm gì khi lớn lên, anh ấy luôn nói rằng muốn trở thành một cầu thủ bóng đá. Khi họ hỏi lại và muốn biết anh ấy thực sự muốn chọn nghề gì trong tương lai, không có gì thay đổi.

Anh có ước mơ trở thành cầu thủ
Anh có ước mơ trở thành cầu thủ

Cha mẹ anh là những cổ động viên cuồng nhiệt của Manchester United. Họ thường xuyên đến Old Trafford từ London để tham dự các trận đấu trên sân nhà của đội. Beckham thừa hưởng tình yêu của cha mẹ với đội bóng này. Niềm đam mê thể thao chính của anh ấy là bóng đá.

Anh theo học một trong những trường bóng đá của Bobby Charlton ở Manchester. Qua đó Beckham giành được cơ hội tham gia một buổi tập với Barcelona ​​như một phần của cuộc thi tài năng. Sẽ rất thú vị khi biết rằng Beckham thời trẻ MU là một vận động viên chạy cự ly xuất sắc.

Sự nghiệp của Beckham thời trẻ MU

Beckham được biết đến với khả năng chuyền bóng, tạt bóng và sút phạt ở vị trí cầu thủ chạy cánh phải. Sự nghiệp câu lạc bộ chuyên nghiệp của Beckham bắt đầu với Manchester United. Beckham thời trẻ MU ra mắt đội một vào năm 1992 ở tuổi 17.

Anh ấy đã giành được danh hiệu Premier League sáu lần, FA Cup hai lần và UEFA Champions League năm 1999 với Quỷ đỏ. Sau đó anh ấy đã chơi bốn mùa giải với Real Madrid, giành chức vô địch La Liga trong mùa giải cuối cùng với câu lạc bộ.

Xem thêm Wiki Bóng đá:

Vào năm 2007, anh gia nhập LA Galaxy dựa trên bản hợp đồng 5 năm. Khi còn là cầu thủ của Galaxy, anh đã có 2 lần được cho mượn ở Ý với Milan vào năm 2009 và 2010. Anh ấy là cầu thủ bóng đá người Anh đầu tiên chơi 100 UEFA Champions League. 

Trong bóng đá quốc tế, Beckham thời trẻ MU có trận ra mắt đội tuyển Anh vào ngày 1 tháng 9 năm 1996 ở tuổi 21. Anh là đội trưởng trong sáu năm, có 58 lần khoác áo đội tuyển trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Các danh hiệu và thành tích nổi bật của anh ấy là: 

  • 6 lần vô địch Premier League
  • 2 lần vô địch FA Cup
  • Vô địch UEFA Champions League 1999
  • Vô địch La Liga 2006/07
  • Á quân Ballon d’Or 1999
  • Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA
  • 3 lần kiến ​​tạo hàng đầu Premier League
  • Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2003
  • Cầu thủ xuất sắc nhất câu lạc bộ UEFA 1998/99
Sự nghiệp Beckham nhiều danh hiệu
Sự nghiệp Beckham nhiều danh hiệu

Sự thật về những chiếc thẻ

Beckham thời trẻ MU cũng gắn liền với nhiều chiếc thẻ. Bạn có biết rằng anh ấy là cầu thủ đội tuyển quốc gia Anh đầu tiên nhận hai thẻ đỏ không? Beckham cũng là đội trưởng đội tuyển Anh đầu tiên bị đuổi khỏi sân. Chiếc thẻ đỏ khét tiếng nhất của cầu thủ này là ở World Cup 1998 sau khi Diego Simeone của Argentina phạm lỗi với anh.

Ở cấp độ CLB, cầu thủ người Anh đã nhận 41 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ ở Real Madrid.  Anh ấy đã nhận một thẻ đỏ khi ở Paris Saint Germain. Từ năm 2000 đến 2013, Beckham đã chơi 420 trận cho đội tuyển Anh, Milan, LA Galaxy, Manchester United, Real Madrid và PSG. Anh nhận 7 thẻ đỏ, trung bình cứ 60 trận thì có 1 thẻ.

Nội dung trên đây là những điều cơ bản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ về Beckham thời trẻ MU. Hãy luôn đồng hành với Bongda24 để có thêm nhiều thông tin bổ ích.