Roy Keane vs Haaland – Những sự thật chưa được tiết lộ

Roy Keane vs Haaland - Những sự thật chưa được tiết lộ

Đối với các fan bóng đá lâu năm, chắc hẳn ai cũng đã biết mối quan hệ gay gắt giữa 2 đội bóng hàng đầu của xứ sở sương mù, đó là 2 câu lạc bộ đến từ thành Manchester. Những trận derby giữa cả 2 luôn diễn ra vô cùng nảy lửa và có những pha bóng thể hiện sự quyết liệt của đôi bên. Câu chuyện Roy Keane vs Haaland cũng chính là 1 trong số đó và hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về câu chuyện này.

Roy Keane – Tượng đài của Quỷ Đỏ Manchester United

Trước khi đi vào chi tiết câu chuyện về Roy Keane vs Haaland, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về những nhân vật chính trong câu chuyện kinh điển này. Người đầu tiên được nhắc đến ở đây là Roy Keane.

Ở thời điểm hiện tại, người ta thấy bóng đá đã dần vơi đi những cầu thủ mang trong mình tinh thần của 1 chiến binh dũng mãnh, sẵn sàng tả xung hữu đột trong từng pha bóng. Nhưng cách đây 2 thập kỷ, những chiến binh này xuất hiện rất nhiều trong môn thể thao vua và điển hình chính là Roy Keane.

Roy Keane từng là chiến binh ở khu trung tuyến của MU
Roy Keane từng là chiến binh ở khu trung tuyến của MU

Cựu cầu thủ người Ireland được coi là 1 tượng đài của câu lạc bộ Manchester United. Roy Keane thi đấu trong vai trò của 1 tiền vệ trụ, cũng vì thế mà lối chơi máu lửa đã trở thành bản sắc của người đàn ông sinh năm 1971. Trong 12 năm khoác áo của Quỷ Đỏ, Roy Keane luôn nhận được sự tín nhiệm cho vai trò đội trưởng đội bóng. Cùng với Manchester United, huyền thoại người Ireland đã gặt hái được vô số thành công. 

Alfie Haaland – Người đàn ông xấu số

Trong câu chuyện Roy Keane vs Haaland, thì cái tên Haaland được nhắc đến ở đây không phải là chàng tiền đạo hiện tại của Manchester City – Erling Haaland. Mà đó là người cha của cầu thủ sinh năm 2000 – Alfie Haaland.

Alfie Haaland có 1 sự nghiệp cầu thủ vô cùng đáng buồn
Alfie Haaland có 1 sự nghiệp cầu thủ vô cùng đáng buồn

Bố của Erling Haaland cũng là 1 cầu thủ bóng đá và đã từng khoác áo của nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên, sự nghiệp của người đàn ông 50 tuổi này lại không mấy sáng sủa bởi chấn thương. Trong suốt 3 năm cống hiến cho The Citizens, Alfie Haaland chỉ có vỏn vẹn 38 lần ra sân, đồng thời ghi được 3 bàn thắng.

Chúng ta gọi Alfie Haaland là người đàn ông xấu số bởi vì ông đã có 1 pha va chạm với đầu tàu của Manchester United thời điểm đó – Roy Keane. Từ đây, câu chuyện nổi tiếng về việc Roy Keane vs Haaland ra đời.

Câu chuyện Roy Keane vs Haaland chi tiết

Pha va chạm kinh hoàng với Roy Keane đã khiến cho sự nghiệp của Alfie Haaland đi tong. Thế nhưng, liệu đó có phải là sự thật xung quanh câu chuyện Roy Keane vs Haaland?

Xem thêm Wiki bóng đá:

Câu chuyện Roy Keane vs Haaland

Alfie Haaland đã từng khoác áo của câu lạc bộ Leeds United trước khi ông chuyển đến thi đấu cho đội chủ sân Etihad. Trong 1 lần đụng độ với Manchester United của Roy Keane, bố Haaland đã có pha va chạm khiến cho thủ quân lúc đó của Quỷ Đỏ nằm sân. 

Roy Keane đã dính chấn thương dây chằng chéo và vô cùng đau đớn. Nhưng Alfie Haaland lại cho rằng cựu cầu thủ người Ireland ăn vạ và đứng dậy buông những lời chỉ trích về phía Keane. Tuy nhiên, bố của Haaland lại không hề hay biết Roy Keane là người thù dai.

Pha vào bóng kinh hoàng của Roy Keane với Alfie Haaland
Pha vào bóng kinh hoàng của Roy Keane với Alfie Haaland

Định mệnh đã sắp đặt cho họ gặp lại nhau ở trận derby Manchester diễn ra vào tháng 4 năm 2001. Khi đó Manchester United đã chính thức lên ngôi vô địch và họ không cần phải bung sức quá nhiều.

Thế nhưng, ở phút thứ 86 của trận đấu, trong 1 tình huống không có gì quá đặc biệt, Alfie Haaland phá bóng lên thì bất ngờ Roy Keane lao tới, tung 1 cú đạp cực mạnh về phía bố Haaland, khiến cho cựu cầu thủ người Na Uy bay thẳng lên trời rồi ngã nhào xuống đất trong đau đớn. Roy Keane nhanh chóng bị nhận tấm thẻ đỏ và dửng dưng rời khỏi sân đấu.

Sau này, trong cuốn tự truyện của mình, huyền thoại người Ireland đã chia sẻ tình huống đó là do ông cố tình làm như vậy, hòng trả đũa cho hành động xúc phạm của Alfie Haaland với ông. Chấn thương đã khiến cho bố của Haaland không thể duy trì được sự nghiệp cầu thủ và để lại di chứng đến hiện tại.

Sự thật chưa được phơi bày xung quanh  

Sau khi nghe câu chuyện Roy Keane vs Haaland, nhiều người hẳn sẽ cho rằng cựu thủ quân MU là 1 gã đồ tể máu lạnh, người đã cướp đi sự nghiệp của Haaland. Tuy nhiên, những tình tiết xung quanh câu chuyện Roy Keane vs Haaland lại cho thấy mọi thứ không đơn giản như vậy.

Cụ thể, sau khi va chạm với Roy Keane, Alfie Haaland vẫn tiếp tục thi đấu trên sân đến khi hết giờ. Bốn ngày sau đó, ông ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Na Uy với thời lượng 45 phút rồi quay lại câu lạc bộ, góp mặt trong 68 phút ở trận giao hữu của Manchester City.

Những sự thật xung quanh câu chuyện Roy Keane vs Haaland được tiết lộ
Những sự thật xung quanh câu chuyện Roy Keane vs Haaland được tiết lộ

Chi tiết đáng chú ý nhất xung quanh câu chuyện Roy Keane vs Haaland chính là cựu cầu thủ người Na Uy đã phẫu thuật đầu gối vào mùa hè năm 2001. Tuy nhiên, đó lại là ca phẫu thuật đầu gối trái, trong khi Roy Keane đã “tung cước” vào đầu gối phải của Alfie. Chính bản thân cựu cầu thủ người Na Uy từng thừa nhận, ông có vấn đề với đầu gối trái trong suốt mùa giải.

Thời điểm mà Roy Keane ra mắt cuốn tự truyện của bản thân, Manchester City cùng cá nhân Alfie Haaland có ý định kiện cựu tiền vệ của Quỷ Đỏ. Song sau đó, vụ kiện này đã chìm vào dĩ vãng bởi lịch sử chấn thương liên quan đến cái đầu gối trái của bố Haaland.

Như vậy, câu chuyện Roy Keane vs Haaland không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Quả thực, Roy Keane đã rất thô bạo trong tình huống đó, song huyền thoại của MU không phải là nguyên do chính khiến Alfie Haaland phải treo giày sớm. Dẫu vậy, tư tưởng trả đũa trong bóng đá không nên tồn tại.

Trên đây là bài viết của Bongda24 về câu chuyện Roy Keane vs Haaland và những bí mật chưa được tiết lộ. Hãy theo dõi trang ngay để tránh bỏ lỡ những tin tức được chúng tôi cập nhật mỗi ngày.