Lê Thanh Bình là ai? Bạn biết gì về chàng tiền đạo này?

Lê Thanh Bình đang chơi cho Thanh Hóa

Lê Thanh Bình có lẽ là một trong trong những cái tên được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất khi vẫn còn góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng anh không hề có con đường bằng phẳng đến tới với bóng đá. Trong bài viết này, Bongda24 sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Thanh Bình nhé.

Những điều chưa biết về sự nghiệp Lê Thanh Bình

Ngay sau đây sẽ là những điều có thể bạn chưa biết về sự nghiệp của cầu thủ Lê Thanh Bình. Hãy cùng khám phá nhé.

Lê Thanh Bình đá bóng quên ăn

Được biết Lê Thanh Bình sinh ra và lớn lên ở thị trấn Bút Sơn, thuộc Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Có thể nói rằng tuổi thơ của anh gắn liền với trái bóng. Từ khi còn nhỏ, Thanh Bình rất thích xem những anh lớn đá bóng với nhau. Lớn lên một chút, Lê Thanh Bình cùng bạn bè lập đội bóng để chơi hàng ngày. 

Chẳng biết máu bóng đá đã ngấm vào trong Bình từ khi nào, chỉ biết rằng cậu bé đi đâu cũng cầm theo mình một trái bóng. Anh có thể chơi bóng quên ăn, quên ngủ, thậm chí là quên học.

Lê Thanh Bình chia sẻ: “Em ham đá bóng lắm. Ngày nào em cũng rủ bạn bè ra sân bóng của làng, kể cả trời mưa vẫn đá. Nếu một ngày không chơi là em thấy bức bối lắm. Có lần tới giờ học mà em không biết gì. Đến lúc trời tối thì em mới giật mình và chạy vội về nhà.”

Lê Thanh Bình đam mê đá bóng từ nhỏ
Lê Thanh Bình đam mê đá bóng từ nhỏ

Ham đá bóng nhưng Bình lại không hề nghĩ đến việc thi đấu chuyên nghiệp. “Gia đình em không có ai theo thể thao nên em chỉ dám nghĩ đá bóng cho vui mà thôi. Có một lần trong năm 2007, khi em cùng các bạn đá bóng thì thầy thể dục đi ngang qua nhìn thấy. Thầy đã hỏi em có muốn đá bóng ở thành phố không. Em nói có. Sau đó thầy đã dẫn em về nhà để nói chuyện với bố mẹ”.

Ban đầu bố của Bình còn lưỡng lự nhưng sau thấy anh có vẻ quyết tâm và được thầy giáo ngỏ lời nên đã đồng ý. Bình được thầy xin vào đội trẻ Thanh Hóa. Các thầy ở trung tâm ngay lập tức chú ý đến bị Bình vì tiềm năng ấn tượng. Kể từ đó, Lê Thanh Bình đã thu dọn đồ đạc để lên nhà bác họ tại TP Thanh Hóa ở cho tiện tập luyện.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Ba năm dính chấn thương nặng đến 2 lần

Lê Thanh Bình tập ở đội trẻ Thanh Hóa cho đến năm 2011 thì được U17 Đà Nẵng mượn để đá giải U17 quốc gia. Năm đó, U17 Đà Nẵng đã lên ngôi vô địch. Trở về quê hương, anh cùng U17 Thanh Hóa tham dự U17 quốc gia 2012. Tuy nhiên, ngay ở trận đầu vòng bảng thi đấu với U17 Viettel, Bình đã bị gãy chân nên phải nghỉ hết 2012.

Sau khi trở lại, tới năm 2014, Bình mới được Thanh Hóa FC đăng ký chơi tại V-League. Tuy nhiên, vận đen tiếp tục không buông tha tiền đạo sinh năm 1995. Anh tiếp tục gặp chấn thương đầu gối và chỉ trở lại khi V League năm đó đi đến hồi kết.  Khi đó anh ra sân trong trận cuối gặp Hà Nội T&T. Lê Thanh Bình đã ghi một bàn trong trận này. Dù không thể giúp Thanh Hóa giành thắng lợi nhưng bàn thắng đó đã mở ra tương lai tươi sáng hơn dành cho tiền đạo này.

Anh đoạt giải thưởng danh giá
Anh đoạt giải thưởng danh giá

Đến mùa giải 2015, Lê Thanh Bình đã được trọng dụng nhiều hơn. Từ đó ạnh nhanh chóng được HLV Miura để mắt đến. Ông đã trao cho tiền đạo người Thanh Hóa một suất chơi ở hàng công U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. So với Công Phượng cũng như Văn Toàn khi đó, Thanh Bình là cái tên khá mới mẻ nên không được đánh giá cao. 

Thực tế, Bình chỉ được ra sân đúng trận đấu cuối tại vòng loại trước đối thủ Macau.Tuy nhiên anh đã ngay lập tức tỏa sáng đầy ấn tượng khi ghi cho mình một cú hat-trick. Ba bàn thắng mà tiền đạo xứ Thanh ghi được đã góp công lớn giúp cho U23 Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Đó chắc chắn sẽ là bàn đạp giúp cho Lê Thanh Bình vươn tới các mục tiêu cao hơn khi khoác áo đội tuyển và CLB.

Sự nghiệp hiện tại

Tháng 7 năm 2020, Lê Thanh Bình đã chuyển sang chơi cho Bình Định ở giai đoạn 2 giải hạng nhất Quốc gia 2020 dưới dạng cho mượn. Với 6 bàn thắng ghi được, Lê Thanh Bình góp công rất lớn giúp cho đội bóng đất võ giành quyền thăng hạng vào cuối mùa.

Ngày 7 tháng 8 năm 2022, anh được Khánh Hòa mượn và chơi giai đoạn 2 tại giải Hạng nhất 2022. Anh đã trở thành cầu thủ chủ lực của đội khi ghi tổng cộng 9 bàn thắng. Qua đó anh đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải, giúp cho đội thăng hạng lên chơi V.League 2023. 

Sau đó, anh đã được trả về Topenland Bình Định. Thanh Bình cũng cùng nói lời chia tay đội bóng. Sau đó anh trở về quê hương để khoác áo Đông Á Thanh Hóa trong mùa giải 2023 ở ngày 1 tháng 12 năm 2022.

Lê Thanh Bình đang chơi cho Thanh Hóa
Lê Thanh Bình đang chơi cho Thanh Hóa

Thành tích của Thanh Bình

Dưới đây là những thành tích mà cầu thủ Lê Thanh Bình có được cho đến thời điểm hiện tại:

Topenland Bình Định

  • Hạng Nhất Quốc gia: Vô địch: 2020

Thanh Hoá

  • Cúp Quốc gia: Vô địch: 2023

U-23 Việt Nam

  • Đại hội Thể thao Đông Nam Á: Hạng 3: 2015

Cá nhân

  • Cầu thủ xuất sắc nhất Hạng Nhất Quốc gia: 2022

Trên đây là những thông tin đáng chú ý nhất về Lê Thanh Bình Bongda24 đã tổng hợp. Luôn theo dõi chúng tôi để đón đọc về nhiều cầu thủ khác.